Phát sốt với những thống kê sau trận đấu giữa Việt Nam và Jordan

Thứ Hai, ngày 21/01/2019 - 12:26
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc trước Jordan tại vòng 1/8. Cùng nhìn lại những con số thống kê ấn tượng sau chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam đã vượt qua Jordan ở vòng 1/8  một cách đầy thuyết phục. Chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo đã làm nức lòng người hâm mộ bởi Việt Nam đã xuất sắc vào vòng Tứ kết dù trước đó bị rơi vào bảng đấu rất khó khăn với sự góp mặt của các đội bóng mạnh như Iraq hay Iran, những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Cùng điểm lại những thống kê đáng chú ý liên quan đến trận đấu vòng 1/8 giữa Việt Nam và Jordan.

Pha làm bàn thành công của ở phút 51 của Công Phượng sau đường kiến tạo chuẩn xác của Trọng Hoàng chính là đầu đầu tiên Jordan phải nhận bàn thua tại Asian Cup 2019. Trước đó, đại diện Trung Đông bất bại 3 trận vòng bảng, ghi 3 bàn thắng và không để thủng lưới.

Jordan lần đầu tiên bị thủng lưới tại Asian Cup
Jordan lần đầu tiên bị thủng lưới tại Asian Cup

ĐT Việt Nam đều lọt vào tứ kết ở 2 lần tham dự vòng chung kết Asian Cup (vào các năm 2007 và 2019). Với những tiến bộ vượt bậc gần đây, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tiếp tục lập thêm kỳ tích tại giải đấu năm nay.

ĐT Jordan sỡ hữu thành tích đáng buồn khi toàn thua ở mỗi lần bước vào vòng knock-out. Trong đó, 2/3 thất bại đến từ chấm luân lưu (năm 2004 trước Nhật Bản và 2019 trước Việt Nam).

ĐT Jordan thường thi đấu tốt trong hiệp 1. 4 bàn thắng của đội bóng này đều có được trong một nửa thời gian thi đấu chính thức đầu tiên.

Công Phượng thi đấu rất nổi bật trên hàng công và đang cho thấy sự hiệu quả kinh ngạc trong vai trò trung phong cắm. Tiền đạo số 10 đóng góp một nửa số bàn thắng của ĐT Việt Nam ở Asian Cup. Đồng thời, Công Phượng cũng chính là cái tên duy nhất của Việt Nam đến thời điểm này làm bàn thành công từ các tình huống bóng sống.

Công Phượng thi đấu ấn tượng trên hàng công của ĐT Việt Nam
Công Phượng thi đấu ấn tượng trên hàng công của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đang tiến bộ rõ rệt trong khâu dứt điểm. Theo thống kê, các cầu thủ chúng ta đã tung ra 7 cú sút trúng đích trong cuộc đối đầu với Jordan. Con số này nhiều hơn so với các trận gặp Iraq (4), Iran (2) và Yemen (4). Điều đặc biệt là cả 7 pha dứt điểm trên đều đến trong thời gian thi đấu chính thức.

Với chiến thắng trước Jordan, Việt Nam là cái tên đầu tiên ghi tên mình vào vòng Tứ kết. Đối thủ của thầy trò Park Hang Seo sẽ được xác định sau khi trận đấu giữa Nhật Bản và UAE kết thúc. Theo lịch trình, trận đấu tại vòng tứ kết của ĐT Việt Nam sẽ được diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.