Fueltealbilla: Ngôi làng nhỏ ươm mầm ngôi sao lớn Iniesta

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 - 19:00
5 /5 của 1 đánh giá

Fueltealbilla chỉ là một ngôi làng nhỏ so với nhiều nơi khác tại Tây Ban Nha. Nhưng người dân ở đây có một niềm tự hào, một nguồn động lực cho rất nhiều trẻ em phấn đấu và nỗ lực mỗi khi nhắc tới. Đó là bởi họ sản sinh ra cho bóng đá xứ đấu bò nhà vô địch châu Âu và World cup, Andres Iniesta.

Nói về Iniesta, người hâm mộ nghĩ tới một cầu thủ với kĩ thuật thượng thừa, khả năng dứt điểm đa dạng và nhân cách lớn trên sân cỏ. Anh là người hùng của TBN vô địch World cup 2010, là nhân tố chủ chốt giúp La Roja lên ngôi ở Euro 2008 và 2012.

Iniesta Fueltealbilla
Toàn cảnh ngôi làng nơi Iniesta đã sinh ra

Ít ai biết được rằng, ngôi sao ấy lớn lên tại Fueltealbilla – một ngôi làng nhỏ ở Tây Ban Nha nổi tiếng với cậu chuyện “Đôn ki hô tê và cối xay gió”. Hiện tại, Iniesta đang thi đấu ở Nhật Bản, quốc gia châu Á cách hàng ngàn cây số so với quê nhà. Nhưng với tiền vệ này, mỗi khi nhắc tới xứ đấu bò, anh nghĩ ngay đến nơi mà mình sinh ra, một làng nhỏ với ánh năng chói chang của cao nguyên La Mancha. Và đó là nơi mà Iniesta gọi là nhà.

Nơi mà gia đình Iniesta đang sống được khắc với tên của anh trên một miếng đá lớn ở bên ngoài. Đặc biệt, nó nằm trên đường Iniesta – một cách để người dân nơi đây nhắc nhở về niềm tự hào vùng miền. Chẳng thế mà, ngoài con đường ấy, họ còn cho xây 2 bức tượng nữa của tiền vệ này tại Fueltealbilla. Một kiệt tác được đặt không quá xa nhà Iniesta để anh có thể nhìn thấy chính mình từ cửa sổ. Cái còn lại đặt gần lò rượu vang của anh ấy.

Iniesta Fueltealbilla
Một trong hai bức tượng của Iniesta tại Fuentealbilla

Iniesta lớn lên tại nơi đây cùng niềm đam mê bóng đá bất tận: “Tôi nhớ như in hình ảnh một cậu bé chơi bóng với lũ bạn. Cậu ta khác tất cả mọi người bởi cách cậu kiểm soát trái bóng, rê bóng, có thể dễ dàng nhận ra tố chất thông minh trong cầu thủ nhí này”, một hàng xóm của Iniesta chia sẻ.

Fueltealbilla là một ngôi làng nằm cách xa Madrid hơn là Barcelona, tuy nhiên, như nhiều người dân khác tại nơi, tiền vệ này cũng là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Kền kền trắng. Nhưng bước ngoặt đã tới sau đó.

Iniesta Fueltealbilla
Ngôi nhà của Iniesta nằm trên đường Iniesta

Các tuyển trạch viên của Barca đến xem đội bóng nhỏ Albacete Balompie và phát hiện ra tài năng của cậu bé mang tên Iniesta. Vậy là anh được chuyển tới lò đào tạo La Masia danh tiếng ở tuổi 12 và bắt đầu hành trình của một ngôi sao hàng đầu.

Đó là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của cầu thủ này, đưa anh tới ngưỡng cửa thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng Iniesta không bao giờ quên nơi mình sinh ra. Anh thậm chí sau đó đã bỏ tiền vào Albacete khi CLB gặp khó khăn về mặt tài chính. Cho đến tận bây giờ, những cổ động viên và đội bóng vẫn luôn biết ơn tiền vệ này vì hành động ấy.

Iniesta Fueltealbilla
Bức tượng thứ 2 đối diện của tiền vệ này cách không quá xa so với ngôi nhà

“Gia đình Iniesta rất thân thiết với chúng tôi. Chúng tôi vẫn hi vọng anh ấy sẽ quay trở lại đây trước khi kết thúc sự nghiệp hoặc nếu không thì làm ông chủ CLB. Tất cả sẵn sàng chào đón Iniesta trở về”, Alejandro Fernandez – một fan của Albacete nói.

Ngoài bóng đá, Iniesta còn có một lò rượu vang như thứ “đặc sản” của gia đình. Cha của anh, Jose Antonio chính là người quản lý xưởng đó, tuy nhiên, mọi công việc buôn bán đều dựa vào danh tiếng của tiền vệ này, thậm chí cả những nhãn hiệu của rượu cũng in dấu ấn đậm nét từ Iniesta.

Iniesta Fueltealbilla
Anh còn sở hữu một nhà máy sản xuất rượu

Cụ thể, Minuto 116 – loại rượu được đặt tên theo số phút mà anh đã ghi bàn giúp TBN vô địch World cup 2010.

“Rượu luôn là thứ đặc sản truyền thống của gia đình. Tuy nhiên, chúng tôi không có đủ tiềm lực để mở một xưởng sản xuất rượu, cho tới khi Iniesta bước chân vào thế giới bóng đá. Hiện tại, chúng tôi đang phát triển tốt. Chúng tôi đang xuất khẩu cho 39 quốc gia trên thế giới. Với việc Inesta tới Nhật Bản, chúng tôi có mở rộng thị trường hơn nữa ”, cha của tiền vệ này chia sẻ.

Iniesta Fueltealbilla
Giám đốc thương mại cho biết Iniesta là người đem đến lợi nhuận chính cho nhà máy rượu

Trong khi đó, Jesus Gomez – giám đốc thương mại nhà máy rượu cho biết: “Nơi đây được như ngày hôm nay là bởi bàn thắng mà Iniesta ghi được tại World cup 2010 trong trận chung kết. Sau đó, anh ta có bản hợp đồng “khổng lồ” với Barcelona và anh đã dành toàn bộ số tiền để phát triển nhà máy này cũng như giúp khu vực và mọi người ở đây có cuộc sống tốt hơn”.

Hiện tại, nhà máy có khoảng 30 nhân viên thường trực và 100 người khác sẵn sàng làm việc khi có nhiều đơn hàng cần xuất khẩu. Hơn 1 triệu chai rượu đã được sản xuất vào năm qua, tăng 500% so với cùng thời điểm năm 2010.

Iniesta Fueltealbilla
Hình ảnh chiếc cúp và bức ảnh Iniesta ghi bàn ở chung kết World cup 2010 cũng xuất hiện

Khi Iniesta ký hợp đồng với Vissel Kobe, cổ phiếu rượu vang của Iniesta ngay lập tức được bán ra. Đó là cơ hội để mở rộng thêm thị trường. Tuy nhiên, những người dân tại ngôi làng Fueltealbilla vẫn luôn mong muốn đứa con cưng của họ quay trở về.

Andres Senior – ông nội Iniesta cũng đang quản lý một quán rượụ tại nơi đây. Tuy nhiên, cửa hàng chỉ mở mỗi khi tiền vệ này thi đấu và được trình chiếu trên một màn hình to. Chia sẻ về người cháu, ông nói: “Gia đình luôn ở bên cậu ấy. Chúng tôi tự hào vì những gì Iniesta đã làm được và chúng tôi tin rằng Iniesta sẽ thành công ở bất cứ đâu”.

Iniesta Fueltealbilla
Iniesta là niềm tự hào của người dân Fueltealbilla

Đối diện với quán rượu đó là bức tượng chiếc cúp World cup và phía dưới là hình ảnh một mảnh cắt ghép nhỏ với khoảnh khắc Iniesta ghi bàn vào lưới Hà Lan năm 2010.

Hiện tại, khoảng cách của tiền vệ này với gia đình và ngôi làng Fueltealbilla là hơn 5000 cây số, bởi vậy, gia đình chàng cầu thủ 34 tuổi không quên nhắn nhủ anh luôn cố gắng và mang vợ con tới Nhật Bản.

Iniesta Fueltealbilla
Và họ luôn mong anh trở về

“Tôi nghĩ nó nên mang theo vợ con mình, bởi chúng tôi đã quá già và ai biết được điều gì sẽ xảy ra. Dù sao thì Iniesta cũng muốn quay trở về nơi đây – một địa điểm yên tĩnh, nơi có gia đình và bạn bè sát cánh và đồng hành”, ông nội của tiền vệ này nhấn mạnh.

Và đó là hành trình mà Iniesta đã trải qua để vươn tới đỉnh cao, là câu chuyện về ngôi làng nhỏ bé Fueltealbiila nhưng đã ươm mầm cho ngôi sao lớn tỏa sáng khắp thế giới và mang về vinh quang cho bóng đá TBN để rồi những câu chuyện của anh sẽ mãi là niềm tự hào của người dân nơi đây.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Chưa quên thù cũ, sao Man City và Liverpool xô xát khi lên tuyển

12-11-2019

Dù cho cuộc so tài giữa Liverpool và Manchester City tại giải ngoại hạng Anh đã kết thúc song sức nóng của trận đấu này vẫn chưa dừng lại. Điều đó được thể hiện ở hành động mới đây từ 2 ngôi sao các đội bóng nói trên khi tập trung tuyển quốc gia.