GĐKT học viện PVF được vinh danh tại Asian Cup

Chủ Nhật, ngày 28/10/2018 - 03:10
5 /5 của 1 đánh giá

Trong danh sách top 6 HLV xuất sắc nhất tại giải Asian Cup mới đây được Liên đoàn bóng đá châu Á công bố bất ngờ có tên ông Philippe Troussier, người đang đảm trách vai trò GĐKT của học viện PVF.

Xem thêm:

Theo đó, để chuẩn bị cho giải Asian Cup 2019, Liên đoàn châu Á (AFC) đã công bố danh sách các HLV xuất sắc nhất của giải đấu này.

Đáng chú ý khi GĐKT học viện PVF, ông Philippe Troussier được xướng tên. Theo Foxsports, chiến lược gia người Pháp có thành tích huấn luyện vô cùng hoành tráng.

HLV Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier có tham vọng cùng bóng đá Việt Nam

Cụ thể, tác giả viết: “HLV Philippe Troussier chính thức nhận lời dẫn dắt ĐT Nhật Bản sau kì World Cup 1998 và giúp đội bóng này lọt vào tứ kết Olympic Sydney 2000. Chỉ sau đó khoảng một tháng, ông tiếp tục cùng đội bóng tham dự .

Tại giải đấu diễn ra ở Lebanon, HLV Philippe Troussier đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi đưa lứa cầu thủ vừa chơi xuất thần ở đấu trường Olympic tỏa sáng và đánh bại Saudi Arabia ở chung kết giúp ĐT Nhật Bản có lần đăng quang thứ hai trong lịch sử tại đấu trường Asian Cup.

HLV người Pháp tiếp tục có được thành công khi đưa ĐT Nhật Bản lần đầu tiên lọt tới vòng 1/8 của World Cup tại giải đấu năm 2002 diễn ra trên sân nhà. Sau đó, ông từng có giai đoạn dẫn dắt ĐT Qatar tại Asian Cup 2004.”

HLV Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier từng lọt vào vòng 1/8 của World Cup cùng ĐT Nhật Bản

Vào tháng 8 năm nay, vị HLV 63 tuổi này đã bất ngờ ký hợp đồng để trở thành GĐKT tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Mới đây, tờ Soccer-King cũng đã lựa chọn ông vào danh sách 11 cái tên đang nâng tầm ra sân chơi thế giới.

Mục tiêu của nhà cầm quân người Pháp trong thời gian tới là đưa đội tuyển Việt Nam sớm góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhanh nhất có thể.

Song Ngư

Bình luận bài viết