Giành chiến thắng trước SLNA, CLB Hà Nội đã chính thức lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu

Chủ Nhật, ngày 09/09/2018 - 21:20
5 /5 của 1 đánh giá

Hoàng Vũ Samson tỏa sáng với 2 pha lập công, CLB Hà Nội đã đánh bại Sông Lam Nghệ An, đồng thời lên ngôi vô địch V.League 2018 trước 5 vòng đấu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, một đội bóng vô địch trước 5 vòng.

Tham khảo thêm:

Ghi bàn:

Hà Nội FC: Samson (62′, 90+3’)

Trận cầu tâm điểm vòng 21 Nuti Cafe V.League 2018 giữa CLB Hà Nội và Sông Lam Nghệ An được diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy. CLB Hà Nội dù quyết tâm giành trọn 3 điểm để lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu, nhưng đây là thử thách không dễ dàng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Bước vào cuộc đối đầu quan trọng của cả mùa giải nhưng CLB Hà Nội và Sông Lam Nghệ An đều không có trong tay lực lượng mạnh nhất. Bên phía đội bóng Thủ đô bên cạnh những gương mặt góp công vào vị trí thứ 4 của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 đang không có thể trạng tốt nhất.

Ha Noi FC
Trên chấm 11m, Oseni bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Hà Nội FC

HLV Chu Đình Nghiêm còn đau đầu với chấn thương của Văn Quyết, Hùng Dũng và Thành Chung. Phía đối diện, đội bóng Xứ Nghệ cũng mất 2 trụ cột vừa tham dự ASIAD 2018 là Xuân Mạnh và Văn Đức vì những chấn thương khác nhau.

Dù ai thắng trong cặp đấu này cũng đều lập được một cột mốc lịch sử mới của bóng đá việt nam. Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ đầu, cả Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An đều không giấu diếm mong muốn giành chiến chiến thắng.

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cả hàng vạn khán giả, đội bóng Thủ đô chủ động đẩy cao đội hình, áp đặt lối chơi lên đối thủ. Ngay phút thứ 3, Đoàn Văn Hậu đã cần phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ sau pha va phạm với một cầu thủ của Sông Lam Nghệ An.

Phút 18, CLB Hà Nội được hưởng phạt đền sau khi trung vệ Quế Ngọc Hải để tay chạm bóng từ quả đá phạt khó chịu của Thành Lương. Trên chấm 11m, Oseni lại không đánh bại được thủ môn Vũ Hải.

Những phút sau đó, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm liên tục khiến hàng phòng ngự của Sông Lam Nghệ An phải gồng mình chống đỡ. Quang Hải, Oseni liên tục có những cơ hội ăn bàn nhưng đáng tiếc đều không thành công.

Ha Noi FC
Hoàng Vũ Samson tỏa sáng đem về chức vô địch cho Hà Nội FC

Thế trận áp đảo vẫn được các cầu thủ của Hà Nội FC duy trì trong hiệp 2. Điều gì đến cũng phải đến, phút 62 Hoàng Vũ Samson mở tỷ số của trận đấu sau liên tiếp 3 cú sút.

Không chịu thất bại, sau bàn thua đội bóng áo vàng vùng lên tìm bàn thắng cân bằng tỷ số. Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miêng, tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn.

Dâng đội hình lên quá cao, Sông Lam Nghệ An đã dính đòn “hồi mã thương” của Hà Nội FC. Phút 90+3, Quang Hải tạt bóng vào vòng cấm, Hoàng Vũ Samson cắt mặt đánh gót tung lưới Vũ Hải lần thứ 2. Bàn thắng này cũng ấn định tỷ số của trận đấu.

Giành chiến thắng 2 – 0 trước Sông Lam Nghệ An, Hà Nội FC đã chính thức lên ngôi vô địch V.League sớm 5 vòng lần đầu tiên trong lịch sử , bất chấp kết quả các trận đấu trước đó.

54 điểm giành được sau 21 vòng đấu, Hà Nội FC còn đang quyết tâm phá kỷ lục của CLB B.Bình Dương lập tại mùa giải 2007 với 55 điểm.

Hà Nội FC: Văn Công; Văn Hậu Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Kiên; Moses, Đức Huy, Thành Lương, Quang Hải, Văn Đại, Oseni.

Sông Lam Nghệ An: Vũ Hải; Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Đức, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Xuân Thắng, Xuân Toàn, Olaha, Lynch.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam