Tỏa sáng trước Hải Phòng, Nghiêm Xuân Tú tiếp tục bỏ xa Văn Quyết về số lần kiến tạo

Chủ Nhật, ngày 09/09/2018 - 15:44
5 /5 của 1 đánh giá

Than Quảng Ninh đã đánh rơi 3 điểm trong trận đấu với Hải Phòng ngày hôm qua. Mặc dù vậy, Nghiêm Xuân Tú với 2 đường chuyền thành bàn đã tiếp tục dẫn đầu danh sách kiến tạo tại V-League 2018 sau 21 vòng đấu.

Tham khảo thêm: 

Trận hòa 3-3 giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng ngày hôm qua chắc chắn sẽ là một trong những trận đấu hay nhất của vòng 21 2018. Đó là một trận đấu mà Than Quảng Ninh đã dẫn trước Hải Phòng tới 3-1. Thế nhưng sự chủ quan đã khiến đội chủ sân Cẩm Phả để đối phương gỡ hòa đáng tiếc ở những phút cuối cùng.

Nghiêm Xuân Tú
Xuân Tú đã tỏa sáng trong trận gặp Hải Phòng với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo

Không thể giúp đội nhà có được 3 điểm trọn vẹn nhưng Nghiêm Xuân Tú vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 1 bàn thắng tuyệt đẹp và 2 pha kiến tạo thành công cho Eydison và Nguyên Sa. Với những đường chuyền thành bàn trong trận đấu với Hải Phòng, Tú “ngựa” đã nâng tổng số lần kiến tạo của mình lên con số 15, qua đó bỏ xa Văn Quyết để độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất V-League 2018.

Dù không được HLV Park Hang Seo để mắt trong những lần triệu tập đội tuyển quốc gia nhưng ở Than Quảng Ninh, Xuân Tú vẫn là một trong những mắt xích quan trọng nhất. Đối với HLV Phan Thanh Hùng, cầu thủ 30 tuổi này là cái tên không thể thay thế. Trong trận đấu ngày hôm qua, sự lắt léo và tốc độ trong lối chơi của Tú “ngựa” khiến hàng thủ Hải Phòng gặp quá nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn.

Nghiêm Xuân Tú
Xuân Tú đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 15 đường chuyền thành bàn

Với việc đội trưởng của Olympic Việt Nam mới chỉ có 9 đường chuyền thành bàn, Nghiêm Xuân Tú đang bỏ xa Văn Quyết tới 6 lần kiến tạo trong mùa giải năm nay, qua đó tiếp tục thống trị danh sách kiến tạo tại V-League 2018.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam