Giroud ghi bàn tuyệt đẹp, Pháp nhọc nhằn vượt qua Hà Lan tại Nations League

Thứ Hai, ngày 10/09/2018 - 04:51
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu sân nhà đầu tiên của ĐT Pháp sau chức vô địch World Cup 2018 diễn ra không hề dễ dàng khi Hà Lan thi đấu vô cùng khó chịu. Phải nhờ đến bàn thắng tuyệt đẹp của Olivier Giroud, gà trống Gaulois mới có thể đánh bại đội khách với tỉ số 2-1.

Tham khảo thêm:

Pháp 2-1 Hà Lan

Ghi bàn: 

Pháp: Mbappe (14′), Giroud (74′)

Hà Lan: Babel (67′)

Với việc lần đầu tiên được trở về sân nhà Stade de France sau chức vô địch World Cup 2018, các cầu thủ áo lam nhập cuộc đầy hứng khởi. Những đường lên bóng của thầy trò HLV Didier Deschamps là vô cùng mạch lạc, khiến hàng thủ Hà Lan khốn đốn ngay khi trận đấu vừa bắt đầu.

Và chỉ mất 14 phút, những nỗ lực dồn ép của các ngôi sao bên phía ĐT Pháp đã được đền đáp xứng đáng. Sau pha đánh đầu chuyến bóng tai hại của Promes bên phía Hà Lan, Blaise Matuidi đã có đường chuyền như đặt vào chân của Kylian Mbappe và tiền đạo của PSG đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số một cách dễ dàng.

Mbappe
Mbappe tiếp tục ghi bàn cho ĐT Pháp

Sau bàn mở tỉ số của Mbappe, đội chủ nhà vẫn tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân của ĐT Hà Lan. Lần lượt Griezmann, Giroud hay Maituidi có cơ hội tung ra cú sút của mình nhưng sự xuất sắc của Jasper Cillessen đã giúp Hà Lan giữ sạch lưới trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Pháp vẫn là đội tổ chức thế trận tốt hơn và luôn chủ động trong những pha lên bóng của mình. Mặc dù vậy, những lỗ hổng nơi tuyến giữa dần dần bị đội bóng áo da cam phát hiện. Để rồi ở phút thứ 67 của trận đấu, bắt nguồn từ một pha ban bật 1-2 đẹp mắt giữa Memphis Depay và Kenny Tete, hậu vệ của Olympique Lyon đã có pha căng ngang không thể tốt hơn cho Ryan Babel giúp cựu sao Liverpool ghi bàn gỡ hòa cho đội khách.

Hà Lan
Ryan Babel đệm bóng chính xác gỡ hòa cho Hà Lan

Dính đòn hồi mã thương bất ngờ đến từ Hà Lan, HLV Deschamps thúc giục càng học trò lấy lại thế trận. Và chỉ 7 phút sau bàn thắng gỡ hòa, ĐT Hà Lan đã tiếp tục để đội chủ nhà có bàn thắng dẫn trước.

Từ một pha bóng tấn công đơn giản bên cánh trái, Benjamin Mendy tạt bóng vào cho Olivier Giroud ở phía bên trong vòng cấm địa của Hà Lan. Tiền đạo đang chơi cho Chelsea lập tức có cút bắt volley vô cùng đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1 cho những nhà đương kim vô địch Thế giới. Bàn thắng này cũng đã giúp Giroud vượt qua huyền thoại Zinedine Zidane trong danh sách những chân sút hàng đầu lịch sử bóng đá Pháp với 32 bàn thắng.

Giroud
Giroud tỏa sáng với pha bắt volley đẹp mắt ấn định tỉ số 2-1

Ở những phút còn lại, những nỗ lực của Hà Lan là không đủ để giúp họ có thể kiếm được 1 điểm khi ĐT Pháp thi đấu quá chắc chắn. Trận đấu kết thúc với 3 điểm đầu tiên tại UEFA Nations League dù khá nhọc nhằn nhưng vô cùng xứng đáng cho đội bóng áo lam.

Đội hình thi đấu:

Pháp (4-2-3-1): Areola; Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez (Mendy – 62′); Pogba, Kante; Mbappe, Griezmann (Nzonzi – 81′), Matuidi; Giroud (Dembele – 89′)

Hà Lan (3-4-3): Cillessen; Van Dijk, Blind, De Ligt; Tete (Janmaat – 82′), Propper, F. De Jong, Babel (L. De Jong – 88′); Promes (Vormer – 76′), Memphis, Wijnaldum

Gia Long

Bình luận bài viết