Thất bại trước Thụy Sĩ, Iceland thiết lập kỷ lục buồn sau 17 năm

Chủ Nhật, ngày 09/09/2018 - 11:08
5 /5 của 1 đánh giá

Thất bại 0-6 trước Thụy Sĩ khiến cho Iceland thiết lập kỷ lục buồn sau 17 năm. Trong đó, Xherdan Shaqiri là một trong những người mang đến cơn ác mộng đến cho Iceland.

Tham khảo thêm:

Thụy Sĩ đã đè bẹp Iceland với tỷ số 6-0 trong trận mở màn của UEFA Nations League vào hôm qua và Xherdan Shaqiri là cầu thủ đóng vai trò chính. Thua đậm trước thụy Sĩ, Iceland lập kỷ lục sau 17 năm.

Iceland thiết lập kỷ lục buồn sau 17 năm

Cầu thủ chạy cánh của Liverpool, Shaqiri ghi bàn thắng thứ ba ở phút thứ 53. Đáng chú ý anh đã góp mặt vào 3 bàn thắng khác của Thụy Sĩ trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 6-0 tại St Gallen.

Những bàn thắng còn lại thuộc về công của Steven Zuber(13’), Denis Zakaria(23’) Haris Seferovic (67′), Albian Ajeti (71′) và Admir Mehmedi (82′). Shaqiri và các đồng đội khiến Iceland phải nhớ lại trận thua tại Euro 2016 với tỷ số 5-2 trước Pháp. Họ đã không thua 6 bàn kể từ khi vòng loại World Cup gặp Đan Mạch vào năm 2001. Thiết lập kỷ lục buồn trong 17 năm.

Shaqiri mang đến cơn ác mộng cho Iceland

Đáng nói, tại World Cup 2018, họ đã chơi rất tốt nhờ lối phòng ngự khoa học và đã tạo ra không ít khó khăn cho ĐT Argentina. Không ai ngờ rằng với hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của HLV Erik Hamren lại để thua tận 6 bàn không gỡ.

Có lẽ, tuổi tác chính là vấn đề của ĐT Iceland vào lúc này trong khi đó những cầu thủ trẻ vẫn còn non nớt về kinh nghiệm thi đấu tại các đấu trường bóng đá lớn. Thua Thụy Sĩ ở trận đầu ra quân tại bảng 2, League A, Iceland sẽ có trận đấu gặp Bỉ vào 1h45 ngày 13/9 theo giờ Việt Nam dự đoán sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều.

Phong Trần

Bình luận bài viết