Guardiola tiết lộ lý do để nhiều trụ cột ra sân khi Man City đánh bại Burnley

Thứ Năm, ngày 01/10/2020 - 07:45
4 /5 của 3 đánh giá

Ở chiến thắng 3-0 của Man City trước Burnley tại vòng 4 cúp liên đoàn Anh, HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi tung ra sân đội hình rất mạnh. Sau trận đấu, ông đã giải thích lý do về quyết định này của mình.

Ở vòng 4 cúp liên đoàn Anh, hành quân đến sân Turf Moor của Burnley. Dù chỉ là trận đấu ở một giải đấu phụ song đã gây bất ngờ lớn khi tung ra sân đội hình rất mạnh với các trụ cột như Laporte, Walker, Rodri, De Bruyne, Mahrez, Mendy, hay . 

Với dàn cầu thủ như vậy, không quá khó hiểu khi The Citizens dễ dàng đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 3-0 để giành vé góp mặt ở vòng tứ kết. Dù vậy, việc phải đối mặt dày đặc khiến cho không ít cổ động viên Man City cảm thấy khó hiểu về quyết định lựa chọn nhân sự của Pep  ở màn so tài vừa qua.

Chia sẻ sau trận đấu, vị chiến lược gia người TBN cũng đã lên tiếng về điều đó. Cụ thể, Pep cho biết: “Chúng tôi muốn tìm lại niềm vui chiến thắng sau thất bại trước ở . Bản thân các cầu thủ muốn được ra sân thi đấu sau màn trình diễn không tốt vừa qua thay vì nghỉ ngơi. Bởi vậy, tôi để họ ra sân như mong muốn.

Man City tung ra sân đội hình rất mạnh ở trận gặp Burnley 

Đây là giải đấu mà chúng tôi đang là nhà đương kim vô địch, vì vậy, tôi không muốn có bất cứ sai lầm nào diễn ra. Mục tiêu mà Man City hướng tới là bảo vệ thành công danh hiệu đang có, vì thế, tôi luôn muốn có đội hình mạnh nhất để đạt được nhiệm vụ ấy”.

Sau chiến thắng trước Burnley, Man City sẽ chỉ có 2 ngày nghỉ trước khi bước vào cuộc so tài với Leeds United tại vòng 4 ngoại hạng Anh. Trước đội bóng tân binh, đây là cơ hội để The Citizens giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau thất bại tủi hổ 2-5 trước Leicester ở vòng 3.

Pep sau trận đã lên tiếng giải thích về điều này 

Vào đêm nay (1/10) theo giờ Việt Nam, Man City sẽ xác định được bảng đấu cũng như đối thủ mà mình phải chạm trán ở vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 sau lễ bốc thăm tại Geneva, Thuỵ Sĩ. The Citizens là hạt giống số 2 ở buổi lễ nói trên.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.