Hà Nội “ăn đứt” HAGL về số trụ cột trên tuyển Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 17/04/2021 - 11:19
2.5 /5 của 19 đánh giá

Trong những mùa giải gần đây, Hà Nội FC và HAGL luôn là hai CLB đóng góp nhiều cầu thủ cho ĐTVN. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn luôn nhỉnh hơn đối thủ về số cầu thủ được xem là trụ cột của tuyển.

NHM hai đội bóng và HAGL luôn có những tranh cãi về chất lượng cầu thủ đôi bên bởi đây là 2 CLB thường xuyên đóng góp nhiều cầu thủ cho ĐTVN trong những năm gần đây. Sau đây hãy cùng điểm qua những cái tên đang chơi cho Hà Nội FC hoặc HAGL mà nếu họ hoàn toàn khỏe mạnh, một vị trí đá chính trong đội hình của ông Park Hang Seo là trong tầm với. (5 người của Hà Nội FC và 3 người của HAGL)

>> Xem thêm:

Vũ Văn Thanh (HAGL): 

Văn Thanh là hậu vệ cánh phải số 1 của U23 Việt Nam ở Thường Châu năm 2018 và đóng góp rất lớn vào chiến tích năm đó của chúng ta. Dù chấn thương và không thể cùng các đồng đội dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, nhưng Văn Thanh đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

NHM cả nước đang kỳ vọng vào sự trở lại của Văn Thanh ở ĐTQG

Cầu thủ 25 tuổi đang thi đấu vô cùng thăng hoa và cùng HAGL bay cao trên đỉnh BXH của V.League 2021. Ở vòng loại World Cup ở UAE tháng 6 tới, Trọng Hoàng sẽ không thể ra sân vì đã nhận đủ thẻ phạt còn thì gặp chấn thương. Khi đó sự dũng mạnh và đa năng của Văn Thanh ở cả biên trái và biên phải sẽ giúp ông Park dễ dàng hơn trong việc giải quyết vấn đề tiền vệ cánh.

Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC):

Đẳng cấp của là một điều không phải bàn cãi. Dù phải trải qua một thời gian dài dưỡng thương, thế những Mạnh đã ngay lập tức lấy lại được phong độ và tiếp tục là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay. Trung vệ 25 tuổi sẽ là một nhân tố chủ chốt nếu Hà Nội FC mong muốn có một cú nước rút thần tốc ở giai đoạn tới của mùa giải.

Bộ đôi trung vệ thép của Hà Nội FC và ĐTVN

Trần Đình Trọng (Hà Nội FC): 

Trong chuỗi thành tích giành 2 chức vô địch V.League liên tiếp của Hà Nội FC, và Duy Mạnh chính là cặp trung vệ đã khiến mọi hàng công và các chân sút ngoại ở Việt Nam phải nản lòng. Ở trạng thái sung sức nhất cả 2 sẽ là cặp đôi không thể thay thế ở hàng phòng ngự ba người của HLV Park Hang Seo.

Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC):

Dành những lời khen cho Văn Hậu lúc này có lẽ sẽ được xem là thừa bởi sự nghiệp của cầu thủ năm nay mới 22 tuổi  rực rõ như thế nào thì NHM đã biết quá rõ rồi. Lúc này, bất cứ cũng chỉ mong muốn duy nhất một điều đó là Văn Hậu sẽ sớm bình phục chấn thương và quay trở lại sân cỏ để mang đến cho NHM những màn trình diễn rực lửa ở hành lang cánh trái.

>> Xem thêm:

Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC):

Đỗ Hùng Dũng chính là tiền vệ thi đấu ổn định nhất ở V.League trong gần một thập kỉ qua. Dù được gọi lên tuyển khá muộn, tuy nhiên đến lúc này tiền vệ của Hà Nội FC đang được xem là tiền vệ trung tâm hay nhất Việt Nam. Đáng tiếc, chấn thương gặp phải trong trận đấu với TP.HCM đã khiến Hùng Dũng phải mất một thời gian dài hồi phục. Mong rằng, khi trở lại anh sẽ không đánh mất đi những bước chạy không biết mệt mỏi ở tuyến giữa của ĐTVN.

Hy vọng Văn Hậu và Hùng Dũng sẽ trở lại mạnh mẽ để tiếp tục sát cánh cùng các đồng đội trên tuyển

Nguyễn Tuấn Anh (HAGL):

Sau Hùng Dũng thì Tuấn Anh chính là mảnh ghép hoàn hảo mà HLV Park Hang Seo đã tìm được để hợp thành bộ đôi tiền vệ trung tâm ưng ý nhất của ông trên tuyển Việt Nam. Tuy nhiên ở đại chiến giữa Hà Nội FC và HAGL tới đây, với việc chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương, Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ để chuẩn bị cho những trận đấu sau đó của HAGL và ĐTVN ở vòng loại World Cup.

Nguyễn Công Phượng (HAGL): 

Tương tự như Văn Thanh, Công Phượng cũng đang tận hưởng mùa giải được coi là thành công nhất của mình trong màu áo HAGL. Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, “Messi Việt Nam” đang chơi vô cùng thăng hoa, hợp cùng Văn Toàn và Brandao tạo thành cây đinh ba đáng sợ của đội bóng phố Núi ở V.League. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời này, anh sẽ là một nhân tố chủ chốt của ĐTVN trong chiến dịch vòng loại World Cup trên đất UAE.

Bộ đôi của HAGL trong một buổi tập ở ĐTQG

Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC):

Dù không phải lúc nào cũng duy trì được sự ổn định trong suốt mùa giải, tuy nhiên Quang Hải luôn lên tiếng vào những thời điểm quan trọng. Sau khi có được bàn thắng đầu tiên wor mùa giải năm nay, Hải “con” hứa hẹn sẽ giúp Hà Nội FC đả bại HAGL ngay tại Pleiku để châm ngòi cho một cú nước rút quen thuộc của đội bóng thủ đô. 

Vào lúc 17h ngày 18/4, trận đấu được coi là “derby Việt Nam” ở thời điểm này giữa HAGL và Hà Nội FC sẽ diễn ra trên sân Pleiku. Hãy cùng chờ xem cái tên nào sẽ chiếm trọn ánh đèn sân khấu ở cuộc thư hùng rực lửa sắp tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam