Quyết định bất ngờ sau quả phạt đền làm Quảng Nam xuống hạng V-league

Chủ Nhật, ngày 01/11/2020 - 22:19
3.4 /5 của 8 đánh giá

Nếu Hải Phòng đá hỏng quả phạt đền ở phút 89 trong trận đấu với Quảng Nam, có thể đội xuống hạng V-league 2020 là DNH Nam Định.

Phút 89 trận đấu giữa và , tỷ số là 3-0 nghiêng về Quảng Nam. Hải Phòng được hưởng phạt đền. Nếu như Hải Phòng đá thành công, Quảng Nam coi như vỡ mộng trụ hạng. Ngược lại, làn sóng chỉ trích sẽ càng dữ dội hơn trên khán đài nếu như Hải Phòng đá hỏng phạt đền. 

Ban đầu, các cầu thủ Hải Phòng muốn dành sự tri ân cho Xuân Tú, cầu thủ vừa phải trải qua nỗi buồn khi bà nội của anh qua đời. Nhưng các cầu thủ và bản thân Xuân Tú cũng thật sự lo lắng trước trọng trách đá quả phạt đền này.

Vậy là Diego Silva quyết định nhận thay trách nhiệm ấy và thực hiện thành công. Quảng Nam buộc phải dâng lên và có bàn nâng tỷ số lên 4-1 sau đó 2 phút. Nhưng chớp nhoáng, đội khách lại để Mpande ghi bàn ấn định tỷ số 4-2.

Diego thực hiện phạt đền thay vì Xuân Tú

Với chỉ thắng cách biệt 2 bàn cộng thêm Nam Định hòa , Quảng Nam dù có cùng 18 điểm như Nam Định nhưng lại thua về hiệu số bàn thắng bại (kém đúng 2 bàn). Rõ ràng, nếu như không có quả phạt đền kia, rất có thể cục diện trụ hạng đã rẽ sang một hướng khác.

Trợ lý Lê Quốc Vượng của Hải Phòng nói: “Bà nội vừa qua đời. Nhưng với tinh thần chuyên nghiệp, cậu ấy vẫn ra sân thi đấu. Quả thực với nhiều cầu thủ thi đấu theo diện cho mượn khác (Xuân Tú, Hồng Quân được cho Hải Phòng mượn) thì ai cũng muốn giữ chân sau khi hết nhiệm vụ.

Nhưng họ thì khác. Anh em trong đội đúng là muốn để Xuân Tú đá phạt đền. Thực ra nếu tỷ số là 1-0 hay 1-1 thì chúng tôi cũng mạnh dạn để Xuân Tú đá để có bàn thắng tưởng nhớ bà nội. Nhưng tình thế khi ấy thật sự áp lực. Chúng tôi biết ơn sự hy sinh của anh em cầu thủ. Phải sau trận, tôi mới nói chứ không nhiều người lại nghĩ tôi thanh minh”. 

Trợ lý Quốc Vượng cũng tiết lộ trước đó: “Tôi cũng phải nói thế này để mọi người hiểu. Vì sao Hải Phòng không thể tung ra lực lượng mạnh nhất? Đầu tiên là trường hợp của . 9h30 sáng nay, tôi gọi cho Quân nhưng cậu ấy vẫn bị sốt, nói không ra tiếng. Hôm qua, Quân cũng không tập được.

Mạc Hồng Quân phải vào sân đá dù chưa đạt thể trạng tốt nhất

Cậu ấy xin tôi dự bị vì bị mệt. Nhưng trước tình thế sau hiệp 1, bất đắc dĩ tôi phải bảo Quân rằng: “Thôi, em vào sân hỗ trợ anh em". Chúng tôi quyết tâm phải đá bừng tinh thần, để khán giả họ thấy mình không như họ nghĩ”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam