HAGL cần thắng bao nhiêu trận nữa để vô địch V.League 2021?

Chủ Nhật, ngày 04/04/2021 - 12:28
3.1 /5 của 17 đánh giá

Dựa trên những con số thống kê ở các mùa giải trước, người hâm mộ có thể tính ra số trận HAGL cần thắng để có nhiều cơ hội giành chức vô địch V.League 2021.

Lứa , Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường khởi đầu thuận lợi chưa từng thấy. Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2015 – mùa giải đầu tiên mà họ lên chơi ở V.League, các cầu thủ này mới trải qua cảm giác được đứng trên ngôi đầu bảng thuyết phục như thế này.

có 6 trận liên tiếp bất bại, trên tổng số 7 vòng đấu. 5 trong số đó là những chiến thắng thuyết phục trước Sông Lam Nghệ An, TP.HCM, Viettel hay Hải Phòng.

Công thức chiến thắng của HAGL dựa đều trên cả công và thủ. Họ đang là hàng công tốt nhất V.League khi ghi 12 bàn sau 7 vòng. Họ đang là đội có hàng thủ tốt nhất V.League khi chỉ thủng lưới đúng 3 lần sau 7 trận đấu.

HAGL thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa giải

Họ cũng đang có bộ khung chủ lực đạt thể lực tốt nhất. Đơn cử, dàn cầu thủ đá chính có thể chơi 90 phút với mật độ bốn ngày mỗi trận. Điều này cho thấy HAGL đang có nền tảng thể lực tuyệt vời.

Rõ ràng, Kiatisak không nói suông khi tạo nên một HAGL hoàn toàn mới. Và rõ ràng, Kiatisak có lý do để lạc quan vào một chức vô địch ngay ở mùa giải năm nay của đội bóng phố Núi.

>> Xem thêm:

Theo thống kê, các đội bóng vô địch trong lịch sử V-League cần đạt được tỷ lệ thắng tối thiểu là 53% trên toàn giải. Cá biệt, năm 2006, Đồng Tâm Long An chỉ thắng 50% (12 trong 24 trận) vẫn vô địch.

Căn cứ theo tỷ lệ này, để vô địch mùa giải 2021, cần thắng tối thiểu 9 trận do số trận đấu của nhóm đua vô địch chỉ là 18 (13 trận giai đoạn I và năm trận giai đoạn II).

HAGL cần thắng thêm ít nhất 4 trận đấu nữa

Mùa này mới qua 7 vòng. Còn đến sáu lượt nữa mới kết thúc giai đoạn I. Và nếu HAGL có thể thắng thêm 4 trận nữa, họ không chỉ lọt vào top 6 ở giai đoạn II, mà thậm chí còn nắm chắc trong tay chức vô địch.

Năm 2018, (đội vô địch chung cuộc) từng thắng 11 trong 13 trận của lượt đi. Nên nếu giữ được phong độ ổn định như hiện nay, cộng với những dấu hiệu của thời vận đang đến, HAGL có thể còn tạo ra những cú sốc thú vị khác.

Video highlights Hải Phòng - HAGL V.League vòng 7:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam