HAGL và top 3 đối trọng xứng tầm của Hà Nội FC, Viettel ở V-league 2021

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 15:00
3.2 /5 của 7 đánh giá

Hà Nội FC và Viettel sẽ gặp phải những vật cản đáng gờm cho cuộc đua đến chức vô địch V-league 2021. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua top 3 đội bóng có thể là đối trọng xứng tầm của Hà Nội FC và Viettel.

Mùa giải vừa qua, Hà Nội FC và Viettel đã "chia nhau" lên ngôi vương ở Cúp Quốc gia và V-league. Đặc biệt, ở cuộc đua đến chức vô địch V-league, 2 đội đã cạnh tranh nhau cho đến vòng đấu cuối cùng và Viettel - với một lực lượng đồng đều và thi đấu ổn định hơn đã xuất sắc soán ngôi của Hà Nội FC.

Tính đến hiện tại, cả Hà Nội FC lẫn Viettel đều đang khá "im ắng" trên thị trường chuyển nhượng, nếu so với các đội bóng còn lại của V-league 2021. Tuy nhiên, với bộ khung là các tuyển thủ quốc gia lẫn U23 Việt Nam, 2 CLB của bóng đá thủ đô chỉ cần bổ sung thêm 1-2 vị trí để hướng tới các sân chơi châu lục là AFC Champions League và AFC Cup.

Hà Nội FC và Viettel thâu tóm 2 danh hiệu lớn ở mùa giải 2020

Vậy đội bóng nào đủ sức cạnh tranh danh hiệu với Hà Nội FC và Viettel ở mùa giải mới? Ở mùa 2020, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh là 2 đội bóng trụ lại tới cuối cùng trong cuộc đua giành ngôi vương.Tuy nhiên, điều trùng hợp là cả 2 đều đang gặp biến động rất lớn về lực lượng.

Nếu như Sài Gòn FC chia tay đến 19 cầu thủ ngay khi V-league 2020 khép lại vì nhiều lý do khác nhau, thì Than Quảng Ninh cũng đã chứng kiến sự ra đi của 10 cầu thủ. Bất chấp những tham vọng của BLĐ 2 đội, rất khó để đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành và Phan Thanh Hùng tiếp tục trở thành đối trọng của Hà Nội FC và Viettel.

Xét về những hoạt động trên thị trường chuyển nhượng cho đến hiện tại, xuất hiện 3 đội bóng có thể được xem là vật cản đáng gờm của 2 đội bóng thủ đô trên chặng đường tiến tới ngôi vương. Đó là HAGL, TP.HCM và SHB Đà Nẵng.

1. HAGL

Tính đến hiện tại, HAGL là đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng. Không chỉ có sự thay đổi mạnh mẽ trong thành phần BHL khi bổ nhiệm huyền thoại bóng đá Thái Lan, Kiatisak vào chiếc ghế HLV trưởng, lực lượng của đội bóng phố Núi cũng có khá nhiều sự xáo trộn.

Sự bổ sung đáng kể nhất là việc gọi trở lại cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-league 2020, Nguyễn Công Phượng từ TP.HCM. Mùa giải vừa qua, Công Phượng đã thi đấu cực hay và đóng góp 6 bàn thắng cho đội bóng Sài thành. Nếu không gặp chấn thương ở giai đoạn nửa sau mùa giải, chắc chắn thành tích của tiền đạo xứ Nghệ còn nâng cao hơn.

HAGL sẽ là đội bóng đáng xem với sự xuất hiện của Kiatisak

Ngoài ra, HAGL cũng chiêu mộ thành công thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, gọi 3 cầu thủ là Trần Hữu Đông Triều, Lê Văn Sơn và Lê Đức Lương trở lại Pleiku. Trong thời gian tới, chắc chắn HAGL sẽ bổ sung thêm 1-2 ngoại binh chất lượng nữa.

Ở chiều ngược lại, đội bóng phố Núi nói lời chia tay với Kelly Kester, Chevaughn Walsh, Trương Trọng Sáng và đem Phan Thanh Hậu cho TP.HCM mượn.

2. TP.HCM

Giống như HAGL, TP.HCM cũng sẽ đón chào HLV trưởng mới ở mùa giải 2021, đó là HLV Alexandre Polking. Nếu như bầu Đức tỏ ra chịu chi khi trả 26.000 USD (khoảng 600 triệu đồng/tháng) cho Kiatisak thì TP.HCM còn "chơi lớn" hơn khi chấp nhận bỏ ra 1 triệu bath (khoảng 760 triệu đồng/tháng) để nhận về cái gật đầu của Polking.

Chưa dừng lại ở đó, TP.HCM còn chiêu mộ thành công bộ đôi cầu thủ trụ cột của SLNA là Hồ Tuấn Tài và DNH Nam Định là Lê Sỹ Minh. Đội bóng Sài thành cũng ký hợp đồng với thủ môn Phạm Văn Cường cũng như trung vệ Thân Thành Tín. Mới đây nhất, TP.HCM đã mượn Phan Thanh Hậu - một trong nhữn tài năng trẻ được đánh giá cao nhất của HAGL. 

Polking dẫn dắt TP.HCM ở mùa giải 2021

Để bù vào những khoản chi kể trên, TP.HCM đã thanh lý hợp đồng với ngoại binh người Costa Rica, Ariel Rodriguez.

3. SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng là đội bóng đón nhiều tân binh nhất cho đến thời điểm hiện tại của kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải 2021. Đội bóng sông Hàn nhanh chóng "chốt sổ" xong 5 tân binh, bao gồm 3 ngoại binh và 2 nội binh. Đó là Rafaelson (DNH Nam Định), Janclesio (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Hedipo Gustavo (Becamex Bình Dương), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam) và Vũ Ngọc Thịnh (TP.HCM).

SHB Đà Nẵng chiêu mộ tuyển thủ quốc gia Huy Hùng

Đây đều là những thương vụ rất chất lượng gia cố cho lực lượng của SHB Đà Nẵng, đặc biệt là trường hợp của Rafaelson - tiền đạo chủ lực của DNH Nam Định ở mùa giải trước. Việc bổ sung hàng loạt cầu thủ cho thấy tham vọng của đội bóng sông Hàn ở V-league 2021, nhất là khi họ phải tham gia đua trụ hạng ở mùa giải vừa qua.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam