Kiatisak và kế hoạch giúp HAGL vô địch V-league 2021

Thứ Bảy, ngày 28/11/2020 - 11:14
2.7 /5 của 26 đánh giá

Ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt HAGL, tân thuyền trưởng Kiatisak đã thể hiện tham vọng lớn với mục tiêu giành chức vô địch V-league 2021 cùng đội bóng phố Núi.

Vừa qua, HLV Kiatisak đã chính thức nhận lời ngồi vào chiếc ghế nóng tại HAGL từ mùa giải 2021. Dù chưa thể có mặt tại Việt Nam để dẫn dắt đội bóng, song từ Thái Lan, chiến lược gia trẻ tuổi này đã tiết lộ kế hoạch để đưa HAGL giành chức vô địch ngay ở mùa giải tới.

Chia sẻ trong chương trình Mouse Prasabee Bangpakong, Kiatisak bật mí về việc sử dụng ngoại binh cũng như thành phần trong BHL. Trái ngược với dự đoán của truyền thông, Kiatisak sẽ ưu tiên lựa chọn các cầu thủ của Brasil, châu Phi hoặc châu Âu thay vì các cầu thủ Thái Lan.

"Đây là điều khó trả lời bởi trong nhiều năm qua, Việt Nam rất ít khi sử dụng các cầu thủ Thái Lan giống như thời kỳ của chúng tôi ngày xưa. Hơn nữa, V-league không có chính sách quota cho các cầu thủ ASEAN như Thai League, vì thế tôi sẽ ưu tiên lựa chọn các cầu thủ của Brazil, châu Phi hoặc châu Âu", Kiatisak khẳng định.

Kiatisak đem theo duy nhất 1 trợ lý người Thái

Về phía thành phần ban huấn luyện, Kiatisuk cũng tiết lộ rằng trước mắt, ông sẽ chỉ đưa duy nhất một trợ lý người Thái sang đội bóng phố Núi. Đó là Apisit Khaikaew (sinh năm 1974) - một cựu cầu thủ bóng đá futsal và cả bóng đá sân 11 người. Khi còn thi đấu, ông từng sang Việt Nam thử sức và đầu quân cho CLB Bình Định. Cả 2 từng có thời gian làm việc ở ĐTQG Thái Lan. 

Đối với các trợ lý khác, Kiatisak nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu ông dùng người Việt Nam bởi ông có nhiều người bạn cũ từng thi đấu cùng nhau và đều là những người có khả năng chuyên môn.

Ngoài mục tiêu giúp HAGL vô địch V-league ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng, Kiatisak còn muốn đưa đội bóng phố Núi góp mặt tại các sân chơi lớn của châu lục như AFC Champions League hay AFC Cup. Dù vậy, nếu không thể hoàn thành chỉ tiêu giành ngôi vương, top 3 hoặc top 5 cũng được xem là thành công đối với đội chủ sân Pleiku.

Kiatisak muốn giúp HAGL vô địch V-league 2021

Theo kế hoạch, vào giữa tháng 12 tới, Kiatisak sẽ sang Việt Nam. Ông sẽ thực hiện việc cách ly phòng tránh dịch trong 14 ngày theo quy định của Việt Nam, trước khi hội quân cùng HAGL. Trong thời gian này, ông sẽ chuẩn bị giáo án và gửi tới cho các trợ lý Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam