HAGL và câu chuyên buồn khi “khôn nhà, dại chợ”

Thứ Năm, ngày 25/06/2020 - 15:26
2.3 /5 của 3 đánh giá

HAGL vừa đón nhận thất bại 1-3 trước SHB Đà Nẵng tại vòng 6 V-League 2020. Một lần nữa, đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon lại thua và cũng thêm một lần các fan hâm mộ đội bóng phố Núi phải chứng kiến cảnh CLB yêu thương trắng tay sau khi rời xa sân nhà Pleiku.

Sau 2 trận đấu ấn tượng trước DNH Nam Định và , HAGL đã lại thất bại tại V-League. Trận thua trước khiến đội bóng phố Núi vẫn đứng thứ 8, một vị trí rõ ràng chưa thể làm  hài lòng với các fan hâm mộ đội bóng.

Hơn hết, ai cũng dễ dàng nhận ra rằng, thầy trò đang gặp vấn đề ở mỗi chuyến hành quân xa nhà tại mùa giải năm nay. 6 vòng đấu trôi qua, HAGL thắng 2, hòa 2 và thua 2. Đáng nói hơn, 3/6 trận khi được chơi tại Pleiku, họ bất bại với 2 thắng và 1 hòa.

Nếu tính theo bảng xếp hạng trên sân nhà thì lúc này cùng các đồng đội đang là những người dẫn đầu với 7/9 tối đa. Thành tích họ tạo ra thậm chí còn tốt hơn cả những đối thủ đang xếp trên như , SLNA, TP.HCM hay B.Bình Dương – các đội đều thắng 2 và thua 1.

HAGL chơi rất hay trên sân nhà Pleiku kể từ đầu mùa

Thế nhưng, ở mỗi chuyến làm khách, HAGL lại phơi bày những điểm yếu khó có thể tha thứ. Sau 3 trận thi đấu xa nhà, đội bóng này thủng lưới 9 bàn. Họ hòa Viettel 3-3 trước khi thua Hà Nội FC 0-3 và SHB Đà Nẵng 1-3. Điều ấy đủ để cho thấy sự yếu kém trong khâu phòng ngự của đội bóng phố Núi.

Tính cả trận thua trước DNH Nam Định tại cúp quốc gia, thầy trò Lee Tae Hoon đã thua 4 trận trong mỗi chuyến hành quân xa nhà. Ở V-League 2020 lúc này, thành tích đá sân khách của HAGL chỉ hơn duy nhất đội xếp cuối là DNH Nam Định khi đội bóng thua cả 3 trận, còn lại, họ ngang bằng với những hay SHB Đà Nẵng.

Nhưng lại chơi rất tệ mỗi khi phải làm khách

“Tất cả các đội bóng khi thi đấu sân khách đều không thể nào dễ dàng để giành chiến thắng được. Trên sân khách, những điều kiện gây khó với chúng tôi cũng như các đội khác là về điều kiện khí hậu cũng như nhiệt độ khác nhau ở những vùng địa lý. Điều này khiến sự thích nghi của các đội bóng rất khó khăn. Nhưng, các cầu thủ chúng tôi cần khắc phục và vượt qua. Chúng tôi sẽ khắc phục điểm yếu này trong thời gian sắp tới”, HLV Lee Tae Hoon khẳng định.

Hãy chờ xem, khi hành quân tới Lạch Tray tại vòng 7, HAGL liệu có phá được dớp không thắng nói trên hay lại tiếp tục viễn cảnh “khôn nhà, dại chợ”.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam