Hàng công tỏa sáng, Olympic Việt Nam thắng đậm Pakistan

Thứ Ba, ngày 14/08/2018 - 18:01
5 /5 của 1 đánh giá

Olympic Việt Nam đã có trận ra quân ASIAD 2018 thuận lợi với chiến thắng 3-0 trước Pakistan nhờ các bàn thắng của Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng.

BÀN THẮNG

Việt Nam: Quang Hải (19’), Văn Quyết (42’), Công Phượng (72’)

Bước vào trận đấu với Pakistan, đã nhập cuộc tốt hơn. Đội tuyển của chúng ta chơi chủ động và lấn át đối thủ.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Olympic Việt Nam. Nhưng rất tiếc cú sút cận thành của Văn Quyết đã đưa bóng đi ra ngoài trong sự nuối tiếc của tất cả các cổ động viên.

Phút thứ 6, Văn Quyết lại bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn, ăn đánh đầu chệch dọc sau đó cú đá bồi của Văn Thanh cũng đã không chính xác.

Và trong khi những tiền đạo tuyến trên còn đang vô duyên thì Quang Hải đã lên tiếng thể hiện đẳng cấp của mình.

Olympic Việt Nam
Quang Hải ghi bàn đẳng cấp mở tỉ số cho Olympic Việt Nam

Phút 19, Quang Hải đã có một pha ban bật đẹp mắt cùng Công Phượng xé toang hàng phòng ngự Pakistan sau đó dứt điểm xâu kim thủ môn Saqib Hanif mở tỉ số cho Olympic Việt Nam.

Những phút sau bàn thắng, Olympic Việt Nam chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Và một trong những cơ hội ấy đã đã được chuyển hóa thành bàn thắng.

Sau những pha bỏ lỡ đáng tiếc, cuối cùng Văn Quyết cũng có được bàn thắng cho riêng mình ở phút 42. Từ đường chuyền của Duy Mạnh, đội trưởng của Olympic Việt Nam đã có pha xử lí vô cùng kĩ thuật và dứt điểm ngay trước vạch 16m50 nâng tỉ số lên 2-0.

Những phút cuối tỉ số thiếu chút nữa cách biệt đã là 3 bàn cho chúng ta nếu như tình huống đá penalty của Công Phượng ở phút cuối cùng không đi trúng xà ngang.

Đến hiệp 2, chính cầu thủ này lại tiếp tục bỏ lỡ một tình huống penalty khác. Phút 69, Công Phượng đã bị đốn ngã trong vòng cấm và có cơ hội đứng trước chấm 11m. Và lần này không phải xà ngang mà là thủ môn Pakistan từ chối bàn thắng của anh.

Nhưng rồi cuối cùng tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng đã có cho mình một bàn thắng giải tỏa. Phút thứ 72 của trận đấu, từ sai lầm của thủ môn đội bạn, Phan Văn Đức cầu thủ vừa vào sân từ băng ghế dự bị đã kiến tạo để dứt điểm thành bàn.

Olympic Việt Nam
Công Phượng đã có bàn thắng sau những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc

Chỉ vài phút sau, Phan Văn Đức suýt chút nữa có pha kiến tạo thứ 2 khi chuyền bóng chính xác cho Văn Quyết chạm bóng tinh tế nhưng thủ môn đội bạn đã có phản xạ tuyệt vời.

Những phút sau đó thế trận áp đảo vẫn được chúng ta duy trì nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về Olympic Việt nam.

Với chiến thắng rực rỡ trước Pakistan, Olympic Việt nam đã mở đầu khá thuận lợi và là bước chạy đà hoàn hảo trước khi gặp Nepal vào 19h00 ngày 16/8 tới đây.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Xuân Trường (Hùng Dũng 46’), Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng (Đức Chinh), Anh Đức (Văn Đức 63′).

Pakistan: Hanif, Umar, Mohsin, Mehdi, Yousaf, Muhammad, Maqbool, Shahbaz, Abideen, Saddam, Ali

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.