Hàng Đẫy chìm trong khói lửa, Hà Nội, Hải Phòng nhận án phạt nặng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ Tư, ngày 24/04/2019 - 12:26
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc pháo sáng đã xuất hiện dày đặc trên sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng, cả 2 CLB đã phải nhận án phạt rất nặng.

Xem thêm:

Tối ngày (21/4), trận cầu tâm điểm vòng 6  2019 giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng. Đúng như dự đoán, cuộc đối đầu đã diễn ra vô cùng sôi nổi cả trong và ngoài sân cỏ.

Tuy nhiên có một điều đáng buồn là tình trạng pháo sáng vẫn chưa thể chấm dứt, thậm chí là nó còn trầm trọng hơn rất nhiều.

Nếu như ở mùa giải trước, các cổ động viên Hải Phòng chỉ “làm loạn” trong khoảng 5 phút bù giờ cuối cùng thì trong trận đấu với Hà Nội mùa này, họ đã náo loạn ngay từ khi trận đấu chưa diễn ra.

ha noi
Pháo sáng ngập tràn trên khán đài sân Hàng Đẫy trong cuộc đối đầu giữa Hà Nội-Hải Phòng

Các cổ động viên Hải Phòng đã tạo nên một cảnh tượng kinh hoàng khi khiến cho từ trên khán đài, dưới sân cỏ, thậm chí là ngay cả khu vực an ninh cũng xuất hiện tràn ngập pháo sáng.

Đỉnh điểm là ở thời điểm thủ thành Văn Toản cản phá được cú sút 11m hỏng ăn của Omar và khi Hoàng Dương mở tỉ số cho Hải Phòng.

Việc pháo sáng xuất hiện dày đặc trên sân đã khiến các cầu thủ bị che khuất hết tầm nhìn còn trên khán đài các cổ động viên cũng sặc sụa mùi khói pháo.

Hình ảnh Hàng Đẫy tràn ngập trong khói pháo sáng đã bị lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Thậm chí là truyền thông châu Á cũng tỏ ra khiếp sợ với độ manh động của cổ động viên Hải Phòng.

Và đúng như dự đoán, với việc pháo sáng xuất hiện quá nhiều trên sân Hàng Đẫy, ban Kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt rất nặng dành cho cả hai đội bóng.

Theo đó, sáng nay (24/4), Ban kỷ luật VFF đã họp và đi đến quyết định phạt 70 triệu đồng và “treo sân” Hàng Đẫy một trận kế tiếp do không đảm bảo được an ninh trận Hà Nội FC – Hải Phòng FC hôm 21/4.

Như vậy, ở trận đấu vòng 7 V-League 2019 với TPHCM, Hà Nội sẽ thi đấu trên sân vận động không có khán giả.

Trong khi đó, CLB Hải Phòng cũng bị phạt 70 triệu đồng vì hành động đốt pháo sáng của cổ động viên.

ha noi
Hà Nội và Hải Phòng đã phải nhận án phạt nặng khi để xảy ra tình trạng pháo sáng nghiêm trọng trên sân Hàng Đẫy

Đây là án phạt nặng nhất liên quan đến pháo sáng trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Và hi vọng rằng với án phạt này, các cổ động viên Hải Phòng nói riêng cùng cổ động viên Việt Nam nói chung sẽ rút kinh nghiệm để không xảy ra những sự việc đáng tiếc như trên trong tương lai.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam