Hé lộ điều cần biết về lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 châu Âu mùa giải 2019/20

Thứ Năm, ngày 29/08/2019 - 07:16
5 /5 của 1 đánh giá

Như vậy, 32 đội bóng góp mặt tại cúp C1 châu u mùa giải 2019/20 cũng đã lộ diện. Vào đêm 29/8, họ sẽ biết được đối thủ của mình ở vòng bảng giải đấu này. Trước khi đến với sự kiện quan trọng nói trên, hãy cùng tìm hiểu qua về những điều cần biết của buổi lễ này.

>> Tham khảo thêm:

Thời gian và địa điểm bốc thăm

Buổi lễ bốc thăm chia bảng mùa giải 2019/20 sẽ diễn ra vào 23h00 ngày 29/8 (Theo giờ Việt Nam) tại Grimaldi Forum, Monaco – địa điểm thường niên diễn ra sự kiện rất đáng được chờ đợi của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Cup C1
Buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 sẽ diễn ra vào đêm nay

Cách thức chia bảng đấu

Như thường lệ, 32 CLB xuất sắc nhất châu Âu sẽ được chia ra làm 8 bảng, mỗi bảng có sự hiện diện của 4 đội bóng. Tất nhiên, các CLB cùng một quốc gia sẽ không nằm chung một bảng đấu. 

Cách thức phân loại hạt giống

Sẽ có 4 nhóm hạt giống ở buổi lễ bốc thăm này, mỗi nhóm gồm 8 đội bóng. Ở nhóm số 1 là sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Champions League, Liverpool cùng Chelsea – nhà vua tại Europa League mùa giải 2018/19. Bên cạnh đó, là sự hiện diện từ 6 đội bóng đã vô địch 6 giải đấu hàng đầu châu Âu, bao gồm: Anh, Đức, TBN, Italia, Pháp và Nga.

Từ nhóm số 2 đến nhóm số 4, cách thức phân loại sẽ dựa vào sẽ dựa vào bảng hệ số từng câu lạc bộ của UEFA năm 2019. 

Cup C1
Các nhóm hạt giống ở buổi lễ bốc thăm

Nhóm 1: Liverpool, Chelsea, Barcelona, Manchester City, Juventus, Bayern, PSG, Zenit.

Nhóm 2: Real Madrid, Atletico Madrid, Tottenham, Dortmund, Napoli, Shaktar Donetsk, Benfica, Ajax Amsterdam.

Nhóm 3: Bayern Leverkusen, RB Salzburg, Valencia, Inter, Dinamo Zagreb, Club Brugge, Olympiakos, Lyon.

Nhóm 4: Galatasaray, RB Leipzig, Atalanta, LOSC Lille, Genk, Crvena Zvezda, Lokomotiv Moscow, Slavia Prague. 

Chờ đợi gì ở buổi lễ bốc thăm

Với việc những đội bóng như Real Madrid hay Atletico Madrid rơi xuống nhóm hạt giống số 2 bên cạnh nhà đương kim á quân Tottenham Hotspur, bảng tử thần hoàn toàn có thể xảy ra tại Champions League năm nay.

Theo đó, Liverpool hoàn toàn có thể phải đụng độ Real hoặc Atletico ngay từ vòng bảng trong khi Barcelona có khả năng gặp lại Tottenham và Inter Milan – những CLB đã chung bảng ở mùa bóng trước. Ngoài ra, Juventus cũng có thể tái ngộ Ajax Amsterdam – đội đã loại họ ở tứ kết cúp C1 vừa qua.

Đặc biệt, với tư cách là hạt giống số 1, những lá thăm may rủi có thể đưa Chelsea cùng bảng Real Madrid. Khi đó, The Blues sẽ phải chống lại “quái vật” mang tên Eden Hazard do chính họ tạo ra. Đấy là còn chưa kể, thủ thành Thibaut Courtois cũng không xa lạ gì với Stamford Bridge.

Vòng bảng diễn ra khi nào?

Vòng bảng Champions League mùa giải 2019/20 sẽ bắt đầu vào 2 ngày là 18 và 19/8 (Giờ Việt Nam) và kết thúc với lượt trận diễn ra vào các ngày 11/12 và 12/12 (Giờ Việt Nam).

Cup C1
Giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” cũng sẽ được tiết lộ

Ngoài ra, ở buổi lễ bốc thăm chia bảng nói trên, giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” cũng sẽ được công bố. Danh hiệu này là cuộc cạnh tranh giữa Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Virgil Van Dijk. 

Dương Anh

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.