UEFA công bố đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018-19”

Thứ Năm, ngày 15/08/2019 - 22:16
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố Top 3 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018-19. Và 3 cái tên đặc biệt đã xuất hiện.

Tham khảo thêm:

Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách rút gọn cho đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất 2018-19.

Và 3 gương mặt xuất sắc nhất đã được xướng tên là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk.

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk
Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk là 3 cái tên đã lọt vào danh sách rút gọn

3 ngôi sao xuất sắc trên đã đánh bại hàng loạt ứng viên xuất sắc khác gồm Alisson Becker, Sadio Mane, Mohamed Salah, Eden Hazard, Matthijs de Ligt, Frenkie de Jong và Raheem Sterling để góp trong danh sách rút gọn cuối cùng.

Cầu thủ hay nhất mùa 2018-19 của UEFA được đánh giá dựa theo màn trình diễn của mỗi ứng viên xuyên suốt cả mùa giải, bao gồm giải quốc nội lẫn châu Âu, ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển Quốc gia.

Sự có mặt của Messi, Ronaldo và Van Dijk là điều đã được dự đoán trước bởi cả 3 đã có những màn trình diễn rất xuất sắc trong mùa giải vừa qua.

Messi chính là vua phá lưới Champions League mùa giải vừa qua với 12 bàn. Ngôi sao người Argentina cũng đã ẵm Chiếc giày vàng châu Âu với 36 bàn đồng thời vô địch La Liga cùng Barcelona.

Trong khi đó Ronaldo đã cùng Bồ Đào Nha đăng quang và là vua phá lưới của vòng chung kết Nations League. Anh cũng đã sở hữu chức vô địch Serie A ngay trong mùa giải đầu tiên đến Juventus.

Và xứng đáng nhất phải kể đến Van Dijk – nhà vô địch Champions League và mới đây nhất là siêu cúp châu Âu cùng Liverpool. Anh cũng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết cũng như giành vị trí á quân Premier League.

Trong 3 cái tên trên, ai sẽ là người vinh dự trở thành chủ nhân tiếp theo của giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA mùa giải 2018-19.

Cầu thủ hay nhất mùa
Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 29/8 tới

Tất cả sẽ có câu trả lời trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019-20 tại Monaco vào ngày 29/8 tới. Giải cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2018-19 sẽ được công bố sau đó 1 ngày.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.