Heerenveen đã sai khi trao cơ hội cho Floranus, cơ hội tiếp theo sẽ đến với Văn Hậu?

Thứ Bảy, ngày 14/12/2019 - 08:03
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù thi đấu rất nỗ lực, song sai lầm của hậu vệ trái Sherel Floranus đã khiến SC Heerenveen để đội khách Willem II đánh bại với tỷ số 1-2. Rất có thể cơ hội ra sân ở trận đấu tiếp theo sẽ đến với Văn Hậu – cầu thủ mới được CLB vinh danh sau thành tích ấn tượng tại SEA Games 30.

Ở trận đấu gặp Willem II trên sân nhà, SC Heerenveen đã tổ chức một buổi lễ vinh danh nhỏ trước khi trận đấu diễn ra để chúc mừng Văn Hậu vì tấm huy chương vàng danh giá mà anh mới đạt được cùng đội bóng. Và như kế hoạch đã dựng sẵn, ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

Hậu vệ cánh trái người Việt cũng nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ phía các CĐV SC Heerenveen trên khán đài. Dù Văn Hậu đã trở lại danh sách thi đấu của Heerenveen nhưng việc cầu thủ vừa phải trải qua chuỗi trận dày đặc tại SEA Games khiến HLV Janssen không thể mạo hiểm sử dụng Văn Hậu. Ở trận đấu với WIllem, trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Willem.

Heerenveen đã sai khi trao cơ hội cho Floranus?

Rõ ràng đội bóng này vẫn rất quan tâm đến Văn Hậu thế nhưng giờ chưa là thời điểm thích hợp để hậu vệ sinh năm 1999 ra sân. Thế nhưng với những sai lầm của hậu vệ trái Sherel Floranus rất có thể cơ hội ra sân ở trận đấu tiếp theo sẽ đến với Văn Hậu.

Cụ thể hai sai lầm từ hàng thủ SC Heerenveen dẫn đến hai bàn thua trong đó có một tình huống chuyền bóng hớ hênh của hậu vệ Sherel Floranus. Anh đã có một đường chuyền về đầy tai hại, để Mike Ndayishimiye cướp bóng và thực hiện một cú cứa lòng chuẩn xác, giúp Willem II thiết lập lại lợi thế dẫn bàn trước khi hiệp 1 khép lại. Chung cuộc, Heerenveen để thua 1-2 ngay trên sân nhà Abe Lenstra.

Với kết quả này, đoàn quân HLV Johnny Jansen đã bị Willem II nới rộng cách biệt trên BXH lên thành năm điểm, đồng thời vị trí thứ 5 của họ cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng khi mà các đối thủ bám sau vẫn chưa thi đấu.

Và cơ hội sẽ đến với Văn Hậu ở những trận đấu tiếp theo?

Heerenveen đang phải đối mặt với khó khăn khi hậu vệ trái mang tên Lucas Woudenberg gặp phải chấn thương sau khi thi đấu cùng đồng đội giành chiến thắng trước đội tuyển AZ Alkmaar vào cuối tháng 10. Nhiều người đã nghĩ rằng đây sẽ là cơ hội lớn cho Văn Hậu được thể hiện, tuy nhiên HLV của Heerenveen lại không có suy nghĩ như vậy.

Quyết định cuối cùng của ông Johnn Jansen lại sử dụng Sherel Floranus, người vốn chơi ở vị trí hậu vệ phải để trám vào vị trí hậu vệ trái đang bị thiếu. Thế nhưng có lẽ sau những sai lầm của cầu thủ này trong những trận đấu quan trọng gần đây khiến HLV Heerenveen phải suy nghĩ, cơ hội ra sân đang rộng mở với Văn Hậu.

Phong Trần

Bình luận bài viết