Hierro từ chức, Rubiales nhắm Luis Enrique vào chiếc ghế nóng

Thứ Ba, ngày 10/07/2018 - 11:26
5 /5 của 1 đánh giá

Huấn luyện viên Fernando Hierro đã chính thức nói lời chia tay cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha. Chủ tịch Luis Rubiales đang ráo riết tìm kiếm cái tên thay thế và Luis Enrique đang được báo chí nhắc đến như một cái tên sáng giá nhất.

Đội tuyển Tây Ban Nha có lẽ là đội tuyển dính nhiều bê bối nhất trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018. Huấn luyện viên trưởng khi đó là Julen Lopetegui đã “đi đêm” với CLB Real Madrid để ký hợp đồng dẫn dắt đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ngay trong thời điểm đội tuyển nước này sắp thi đấu.

HLV Hierro đã rời khỏi cương vị HLV trưởng La Roja

Quá bực tức với hành động này, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales đã lập tức sa thải Lopetegui trước trận đấu với Bồ Đào Nha chỉ 2 ngày và bổ nhiệm Fernando Hierro lên thay thế. Đây là quyết định có phần vội vàng của vị chủ tịch và khiến cho La Roja thi đấu không thành công tại kỳ World Cup năm nay. Ngay sau thất bại của ĐT Tây Ban Nha, HLV Hierro cũng đã xin rút lui khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng.

Hiện ông Rubiales đang tập hợp những hồ sơ tốt nhất cho chiếc ghế nóng. Nhiều chiến lược gia tên tuổi như Michel, Quique Sanchez Flores, Roberto Martinez hay Victor Sanchez del Amo đang được đề cập nhưng sáng giá nhất hiện tại không phải ai khác ngoài cựu HLV Barcelona, Luis Enrique. 

Luis Enrique nhiều khả năng sẽ là cái tên thay thế

Theo Marca đưa tin, nhiều khả năng chủ tịch Rubiales sẽ đề nghị Luis Enrique ký vào một bản hợp đồng kéo dài 2 năm, từ bây giờ cho tới Euro 2020. Nếu vị chiến lược gia này đồng ý thì đây sẽ là bản hợp đồng cực kỳ quan trọng của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vào thời điểm này.

Enrique không chỉ là 1 HLV có kinh nghiệm dồi dào, khả năng chịu áp lực cao mà ông còn rất yêu thích được ngồi lên chiếc ghế nóng của đội tuyển nước nhà. Còn nhớ, khi tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng của Barcelona, Enrique từng trả lời báo chí: “Bạn hỏi tôi có muốn trở thành HLV đội tuyển quốc gia trong tương lai không? Có đó, thậm chí là rất nhiều.”

Cựu thuyền trưởng của Barcelona là người đã giúp đội bóng này đạt được cú ăn 3 lịch sử năm 2015, ngoài ra Enrique cũng đã có không dưới 9 danh hiệu trong quãng thời gian dẫn dắt Những gã khổng lồ xứ Catalan (2014-2017). Trước đó, ông từng là HLV của Barcelona B (2008-2011), AS Roma (2011-2012), Celta Vigo (2013-2014).

Gia Long

Bình luận bài viết