HLV Chelsea: “Kepa chơi tốt, nhưng Mendy vẫn là số 1”

Thứ Ba, ngày 16/02/2021 - 19:27
5 /5 của 2 đánh giá

HLV Thomas Tuchel của Chelsea vừa có tuyên bố mạnh mẽ về vị trí trấn giữ khung thành, sau thắng lợi mới đây trước Newcastle.

Rạng sáng nay (16/2), tiếp tục chuỗi trận thắng hoa khi đánh bại Newcastle 2-0 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, qua đó có trận thắng thứ 4 liên tiếp để lọt vào Top 4. Đáng chú ý, thủ thành Kepa Arrizabalaga có lần hiếm hoi bắt chính cho The Blues.

Dù thi đấu tốt để giúp Chelsea giữ sạch lưới, Kepa vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong lòng . Phát biểu sau trận, chiến lược gia người Đức đã đưa ra xác nhận về vị trí người gác đền trong kế hoạch của mình.

HLV Tuchel khen ngợi Kepa sau trận thắng của Chelsea

Trả lời báo giới, HLV Tuchel cho hay: "Chúng tôi cần một Kepa thật sự mạnh mẽ trong đội hình. Cậu ấy đã có trận đấu tốt tại FA Cup, vì vậy chúng tôi quyết định trao cơ hội cho thủ thành này thêm một trận nữa. Đội bóng muốn Kepa tìm lại nhịp độ thi đấu cũng như tăng thêm sự tự tin. Chúng tôi cũng tin tưởng vào Kepa vì cậu ấy đang chơi ổn"

"Edou Mendy vẫn là thủ môn số một. Điều này không cần bàn cãi. Đó là sự thật rõ ràng trước trận đấu và sẽ luôn như vậy. Tôi hài lòng với màn trình diễn của Kepa khi cậu ấy có trận thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới. Điều đó mang tới sự tự tin rất lớn cho thủ thành này"

"Tuy nhiên, Edou Mendy vẫn sẽ là lựa chọn số một cho vị trí thủ môn Chelsea. Khi cậu ấy hồi phục tâm lý lẫn sức khỏe, Mendy sẽ là người gác đền số một của CLB", cựu thuyền trưởng kết lời.

Nhưng khẳng định Mendy vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ

Mendy mới để thủng lưới 1 bàn trong 4 trận từ khi HLV Tuchel dẫn dắt Chelsea. Đó lại là tình huống hậu vệ Antonio Rudiger đá phản lưới nhà.

Theo HLV Tuchel, Mendy cần được nghỉ ngơi nhiều hơn để hồi phục vấn đề tâm lý. Chiến lược gia người Đức cho rằng vị trí thủ môn luôn quan trọng, vì vậy dù cho ai được bắt chính thì đó phải là người luôn sẵn sàng và có sự tập trung cao độ.

Về phần Kepa, tương lai của thủ thành đắt giá nhất thế giới bỗng sáng lại từ khi ông Tuchel được chọn dẫn dắt Chelsea. Cựu sao liên tục được trao cơ hội gần đây. Ví dụ, Kepa đã ra sân bắt chính trước Barnsley tại FA Cup hôm 11/2 và chạm trán Newcastle ở Premier League.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.