HLV Emery lên tiếng phản đối phân biệt chủng tộc trong bóng đá

Thứ Bảy, ngày 06/04/2019 - 10:26
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi rất nhiều cầu thủ trên thế giới lên tiếng phản đối nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá, mới đây HLV Unai Emery của Arsenal cũng đã bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

Theo đó, HLV trưởng của Arsenal cho rằng, tất cả mọi cầu thủ, HLV và mọi người trong thế giới đều phải cùng nhau đứng lên chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Không thiếu những ví dụ về nạn phân biệt chủng tộc ở thời điểm hiện tại, ở Premier League là Raheem Sterling khi tiền vệ của Manchester City bị các cổ động viên Chelsea chế giễu từ trên khán đài. Mới đây nhất là trường hợp của tài năng trẻ Moise Kean của Juventus khi anh cũng nhận phải những hành động tương tự trong trận đấu với Cagliari.

Moise Kean bị một số thành viên của nhóm Ultra công kích từ trên khán đài

Đáng chú ý là thay vì được bảo vệ, Moise Kean còn nhận phải sự chỉ trích đến từ đồng đội là Leonardo Bonucci và cả HLV Max Allegri.

Chứng kiến quá nhiều cảnh tượng các cầu thủ da màu bị phân biệt đối xử, HLV Unai Emery đã lên tiếng nói không với phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

“Tôi nghĩ tất cả chúng ta, từ cầu thủ, cho đến câu lạc bộ, đều phải có trách nhiệm trong việc này. Không thể để cho bất cứ một sự phân biệt đối xử nào được phép xuất hiện trong các sân vận động và kể cả ở ngoài sân cỏ”.

HLV Unai Emery lên tiếng phản đối nạn phân biệt chủng tộc

Vẫn còn rất nhiều việc phải làm để thực sự đẩy lùi được nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá, nhất là khi giờ đây có nhiều cầu thủ da màu là ngôi sao ở nền bóng đá hiện đại. Thế nhưng chỉ cần mỗi người có được ý thức hay một hành động dù chỉ là rất nhỏ, sẽ không có chỗ cho phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

Anh Thư

Bình luận bài viết