HLV Emery thừa nhận rất muốn chiêu mộ sao Liverpool và bênh vực học trò

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 - 07:22
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, HLV Unai Emery vừa thừa nhận mình rất ngưỡng mộ tài năng của cầu thủ đang khoác áo Liverpool là Fabinho. Ông đã dùng trường hợp của tiền vệ người Brazil để so sánh với cậu học trò Nicolas Pepe.

Thời còn dẫn dắt PSG, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã theo dõi Fabinho và từng cố gắng lôi kéo anh về từ Monaco. Tuy nhiên, mong muốn này không thể trở thành hiện thực. Ngay khi đến Arsenal, ông lại tiếp tục bày tỏ khát khao của mình với  cựu giám đốc điều hành của Pháo thủ là Ivan Gazidis vào mùa hè năm 2018.

Tuy nhiên, cái giá phải trả cho Fabinho không được ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates chấp thuận. Cuối cùng, họ đã mang về Lucas Torreira từ Sampdoria. Cầu thủ người Brazil gia nhập Liverpool với mức giá 40 triệu bảng.

Tiền vệ của Liverpool vô cùng tiềm năng nhưng cũng không thể hòa nhập nhanh chóng với môi trường bóng đá Anh. Đến Anfield vào mùa hè 2018 nhưng Fabinho chỉ có thể ra sân thường xuyên kể từ cuối tháng 10.

Emery lấy trường hợp của Fabinho để bênh vực Pepe
Emery lấy trường hợp của Fabinho để bênh vực Pepe

Emery đã dựa vào trường hợp này để lý giải vì sao tân binh đắt giá Nicolas Pepe chưa thể tỏa sáng. Ông cho rằng, người hâm mộ Arsenal cần kiên nhẫn hơn với cựu cầu thủ Lille. Vị chiến lược gia 47 tuổi nói:

“Ví dụ khi ở Pháp, tôi yêu Fabinho. Anh ấy ở Monaco và tôi muốn anh ấy về PSG. Khi tôi đến Arsenal, tôi lại tiếp tục muốn làm điều đó nhưng mọi thứ đã quá muộn. Sáu tháng đầu tiên, cậu ấy đã không thể cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình Liverpool. Nhưng bây giờ cậu ấy thật tuyệt vời và tôi cũng muốn Pepe như vậy”.

Ở mùa giải năm nay, tân binh trị giá 72 triệu bảng mới chỉ ghi 1 bàn sau 11 lần ra sân cho Pháo thủ. Pha lập công này thậm chí chỉ được ghi trên chấm phạt đền. Vừa qua, anh lại tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và khiến Arsenal để thua tân binh Sheffield United tại Ngoại hạng Anh.

Emery tiếp tục bảo vệ cậu học trò của mình: “Chúng tôi cần sự kiên nhẫn. Pepe đang cải thiện từng ngày. Đây là một quá trình và tôi tin tưởng cậu ấy”.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.