HLV Hà Nội chỉ trích trọng tài bênh vực lối chơi thô bạo của Quế Ngọc Hải

Thứ Năm, ngày 07/03/2019 - 10:59
5 /5 của 1 đánh giá

Phát biểu sau trận derby thủ đô, HLV Chu Đình Nghiêm đã thẳng thắn chỉ trích trọng tài Trần Đình Thịnh trong tình huống ông không rút thẻ đỏ với Quế Ngọc Hải sau khi trung vệ sinh năm 1993 vào bóng nguy hiểm với Văn Kiên.

Tham khảo thêm:

Sau 10 năm chờ đợi, Viettel đã chính thức trở lại V-League và cuối cùng người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng được chứng kiến trận derby Thủ đô rực lửa.

Và đúng là trận derby Thủ đô trên sân Hàng Đẫy vào tối 6/3 đã rực lửa theo đúng nghĩa. Không chỉ là sự sôi động trên khán đài, sự hấp dẫn trong các pha bóng mà nó còn đến từ sự quyết liệt từ những tình huống tranh chấp của cầu thủ 2 đội.

Đã có tới 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ được trọng tài Trần Đình Thịnh rút ra để cảnh cáo những tình huống nguy hiểm của cả 2 đội. Tuy nhiên đây là trận đấu mà ông vua áo đen Trần Đình Thịnh đã có những quyết định chưa thật chính xác.

ha noi viettel
Trọng tài Trần Đình Thịnh đã rút ra rất nhiều thẻ phạt trong trận derby thủ đô

Ngay sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội đã bày tỏ sự không hài lòng về công tác trọng tài của trận đấu này:

“Trọng tài đã rút nhiều thẻ phạt, có những tình huống mà tôi cho rằng không cần thiết phải phạt thẻ. Nếu như cầu thủ của chúng tôi không chịu nhiều thẻ vàng (4 thẻ vàng – PV) thì họ sẽ chơi hưng phấn hơn. Bởi nếu như một trong số các cầu thủ đã nhận thẻ như Văn Đại, Duy Mạnh hay Văn Kiên không may chịu thêm một thẻ phạt nữa thì đội sẽ gặp nhiều bất lợi. Như trường hợp của Văn Quyết bị truất quyền thi đấu, nếu như đội chơi đủ người thì trận đấu sẽ khác”. 

Thuyền trưởng Hà Nội cũng công khai chỉ trích trọng tài Thịnh trong tình huống phạm lỗi nguy hiểm của Ngọc Hải:

“Ở tình huống đó thì Văn Quyết mới tì vai. Nhưng anh đã phải nhận thẻ đỏ. Nhưng tình huống mà Ngọc Hải đạp thẳng vào ống đồng của Văn Kiên ở những phút cuối trận thì chỉ nhận thẻ vàng. Ống đồng của Văn Kiên có in rõ 4 nốt của giày. Đó thậm chí có thể là một chấn thương rất nặng đối với Văn Kiên. Tình huống ấy đáng ra phải là thẻ đỏ”. 

ha noi viettel
Trọng tài Trần Đình Thịnh đã bỏ qua pha phạm lỗi nguy hiểm của Quế Ngọc Hải

Có vẻ như sau 3 vòng đấu đầu tiên, công tác trọng tài của V-League đang không thực sự tốt bởi trước đó trong cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn, những sai lầm của các trọng tài cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của trận đấu.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam