HLV Heerenveen lý giải việc chưa trao cho Văn Hậu cơ hội ra sân

Thứ Hai, ngày 21/10/2019 - 07:38
5 /5 của 1 đánh giá

Trong phát biểu mới đây, HLV Johnny Jansen của CLB Heerenveen đã giải thích lý do không đưa cầu thủ Đoàn Văn Hậu vào sân thay cho hậu vệ Lucas Woudenberg trong trận đấu với Az Alkmaar.

Vào đêm ngày 19/10 theo giờ Việt Nam, Heerenveen có chuyến làm khách tới sân của Alkmaar, CLB đang đứng thứ 3 trên BXH BXH VĐQG Hà Lan (Eredivisie). Đây được coi là chuyến đi “lành ít dữ nhiều” với Văn Hậu và các đồng đội bởi AZ đang là đội bóng có phong độ cực cao và có lối chơi vô cùng khó chịu.

Thế nhưng với những quyết định thay người chính xác của HLV Johnny Jansen, Heerenveen đã bất ngờ đánh bại AZ với tỉ số 4-2. Qua đó vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH Eredivisie với 16 điểm.

Chiến thắng này vừa là tin vui với Văn Hậu nhưng cũng là tin buồn với CĐV Việt Nam khi hậu vệ sinh năm 1997 vẫn chưa được trao cơ hội ra sân. Phút 64, hậu vệ trái Woudenberg được rút ra nghỉ nhưng Van Rhijn mới là cái tên được lựa chọn.

Đáng nói Ricardo van Rhijn lại là một hậu vệ phải. Người đang chơi ở cánh phải của Heerenveen là Floranus được kéo sang trái, nhường chỗ cho Van Rhijn. Văn Hậu vì thế không có cơ hội thi đấu.

Văn Hậu vẫn cần có thêm thời gian

Trong phát biểu mới đây, HLV Johnny Jansen của CLB Heerenveen đã giải thích lý do không đưa cầu thủ Đoàn Văn Hậu vào sân thay cho hậu vệ Lucas Woudenberg trong trận đấu với Az Alkmaar.

“Ở cánh trái, chúng tôi gặp vấn đề với hai cầu thủ đối phương là Jonas Svensson và Calvin Stengs. Họ khiến tôi phải đưa ra những sự thay đổi. Hậu vệ Sherel Floranus trong vài tuần gần đây đã cho thấy anh ta rất tốt trong khâu phòng ngự. Đó là lý do tôi đưa ra lựa chọn này”, HLV Johnny Jansen lý giải với FOX Sports về quyết định thay người.

“Mọi thứ đã diễn ra rất ổn. Chúng tôi rất hạnh phúc với kết quả này, với 3 bàn thắng mà các cầu thủ của tôi đã ghi được. Cả đội vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Cả đội muốn chơi tốt hơn nữa trong tương lai nhưng chúng tôi phải đi từng bước một”

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết