HLV Lê Huỳnh Đức chỉ trích cách huấn luyện của U22 Việt Nam

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 - 10:07
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng những bài tập thể lực nặng của U22 Việt Nam đã khiến các học trò không đạt được phong độ tốt.

Trước vòng đấu cuối của V-League 2019, SHB Đà Nẵng có cơ hội kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, việc để thua Viettel với tỷ số 3-5 trên sân khách khiến họ chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 5.

Nói về trận thua này, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng các học trò đã thi đấu tốt trong hiệp 1: “Nếu chơi như hiệp 1, chúng tôi không thể thua. Đà Nẵng kiểm soát hoàn toàn thế trận và chơi tốt hơn. Sang hiệp 2, khi cầu thủ của tôi mất tập trung, Bruno đã có rất nhiều khoảng trống và cơ hội”.  

Tuy nhiên, việc các thể lực của các trụ cột không đảm bảo do vừa trở về từ đợt tập trung tuyển U22 Việt Nam khiến họ không còn đủ sức để đá V-League.

Trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy ngày hôm qua, chứng kiến Thanh Thịnh sớm bị thay ra. Trong khi đó, Tiến Dụng lẫn Đức Chinh đều thể hiện phong độ mờ nhạt. Đây là 3 cái tên của SHB Đà Nẵng có mặt trong đợt tập trung U22 vừa qua.

HLV Huỳnh Đức cho rằng thể lực các trụ cột bị ảnh hưởng sau đợt tập trung cùng U22 Việt Nam
HLV Huỳnh Đức cho rằng thể lực các trụ cột bị ảnh hưởng sau đợt tập trung cùng U22 Việt Nam

Và cựu tuyển thủ Quốc gia đã không ngần ngại lên tiếng chỉ trích Ban huấn luyện U22.

“Các tuyển thủ U22 Việt Nam trở về chỉ có 2 ngày để hồi phục. Tôi không hiểu BHL tuyển thực hiện bài kiểm tra yoyo để làm gì, đặc biệt khi cầu thủ phải tham gia vào những trận đấu quan trọng. Các HLV nên hỗ trợ nhau trong mỗi thời điểm. Khi cầu thủ đang đá giải không thể kiểm tra thể lực, như thế sẽ thiệt thòi cho CLB.

Phong độ của Tiến Dụng lúc này rất tốt, cậu ấy tiến bộ nhiều từ đầu giải dù phải chơi ở vị trí không phải sở trường. Từ trận trước, thể lực của Dụng đã có vấn đề. Việc phải cống hiến quá nhiều khiến cầu thủ này chạy không nổi khi bước sang hiệp 2″, HLV SHB Đà Nẵng bức xúc.

Bên cạnh đó, HLV Huỳnh Đức cũng tỏ ra không hài lòng về công tác trọng tài:  “Viettel không thay đổi, chỉ trọng tài thay đổi. Quyết định của trọng tài khiến các cầu thủ cảm thấy nản, không muốn thi đấu bởi kiểu gì cũng thua. Hiệp 2, các cầu thủ chùn chân hoàn toàn và không thi đấu nổi.

Có thể bỏ qua lỗi nhận định ở 2 quả phạt đền, nhưng với tình huống Phan Văn Long bị đạp trước mặt trọng tài, đó là pha bóng xứng đáng nhận thẻ vàng, thậm chí thẻ đỏ. Thế nhưng, trọng tài lại thổi phạt ngược bên tôi và thậm chí truất quyền chỉ đạo của trợ lý”.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam