Thua Quảng Ninh, Hà Nội lên ngôi với niềm vui không trọn vẹn

Thứ Tư, ngày 23/10/2019 - 19:29
5 /5 của 1 đánh giá

Ngày lên ngôi của CLB Hà Nội đã không được trọn vẹn khi họ đã thất bại trước Than Quảng Ninh với tỉ số 2-4 tại vòng đấu cuối cùng của V-League 2019.

THAN QUẢNG NINH 4-2 HÀ NỘI

Bàn thắng

Than Quảng Ninh: Dyachenko (25′), Quách Tân (62′), Mạc Hồng Quân (73′), Hải Huy (86′)

Hà Nội: Văn Đại (45′), Omar (pen, 90+3)

Trước khi vòng đấu cuối 2019 diễn ra, CLB Hà Nội đã sớm lên ngôi vô địch. Và cả V-League chỉ còn hướng về cuộc đua top 3 và cuộc đua trụ hạng.

Cuộc đua tranh cho chiếc huy chương đồng diễn ra căng thẳng giữa Quảng Ninh, Bình Dương và cả Sông Lam Nghệ An. 

Trong cuộc đua này, Quảng Ninh đang là đội có ưu thế nhất khi có được 36 điểm và lần lượt hơn Bình Dương 1 điểm, Sông Lam Nghệ An 2 điểm. 

Chính vì vậy cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Với quyết tâm cao độ, Quảng Ninh đã có một trận đấu rất hay trước đội vô địch Hà Nội.

Đội bóng đất mỏ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút 25. Từ pha chuyền bóng như đặt của Nghiêm Xuân Tú, Dyachenko băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng mở tỉ số trận đấu.

Đã có đôi chút khó khăn đến với Quảng Ninh khi Văn Đại trong tư thế trống trải đã đệm bóng ghi bàn gỡ hòa cho CLB Hà Nội ở phút thi đấu cuối cùng ở hiệp 1.

Nhưng rồi sự tỏa sáng của những Quách Tân, Hồng Quân và Hải Huy ở hiệp 2 đã phá vỡ bữa tiệc mừng của đội bóng thủ đô.

Thua Quảng Ninh khiến ngày lên ngôi của Hà Nội không trọn vẹn

Dù vậy cổ động viên Hà Nội cũng được an ủi phần nào khi những phút cuối Omar đã đem về bàn thắng trên chấm penalty. Và cũng chính ngoại binh này đã sở hữu danh hiệu vua phá lưới V-League 2019 với 15 bàn thắng.

Dù không thể giành chiến thắng trước Quảng Ninh nhưng Hà Nội vẫn lên ngôi đầy thuyết phục.

Họ đã bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Và giờ thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ dồn toàn lực để chinh phục chiếc Cúp Quốc gia mà họ đã chờ đợi rất lâu.

CLB Hà Nội đã bảo vệ thành công ngôi vô địch

Trong khi đó Than Quảng Ninh với chiến thắng thuyết phục đã chính thức cán đích với vị trí thứ 3 và giành tấm huy chương đồng.

Đội hình thi đấu

CLB Hà Nội: Tiến Dũng, Tiến Thành, Duy Mạnh, Đức Huy (Văn Kiên 79′), Văn Dũng, Văn Toàn, Thái Quý, Quang Hải (Hùng Dũng), Thành Lương (Omar 58′), Văn Đại, Kebe.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Hồng Quân, Hoa Hùng, Hải Huy, Nhật Minh, Neven, Hermann (Quách Tân 56′), Xuân Tú, Dyachenko.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam