HLV Mai Đức Chung: “Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng vào chung kết ASIAD”

Thứ Hai, ngày 20/08/2018 - 12:33
5 /5 của 1 đánh giá

Trong buổi họp báo sau trận đấu với đội tuyển nữ Thái Lan, HLV Mai Đức Chung không giấu được niềm vui sướng khi cùng các học trò lọt vào vòng tứ kết ASIAD sớm trước 1 vòng đấu.

Bước vào trận đầu ra quân tại bảng C với đội tuyển nữ Thái Lan, quyết tâm cao cùng tâm lý thoải mái, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đánh bại đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan với tỷ số 3 – 2.

Chiến thắng này giúp đội tuyển nữ Việt Nam vào thẳng vòng tứ kết bất chấp kết quả trong cuộc đối đầu với độị tuyển nữ Nhật Bản sau đây 2 ngày. Đồng thời khiến các cô gái “Xứ chùa Vàng” phải về nước ngay từ vòng bảng.

doi tuyen bong da nu Viet Nam
Ra quân với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, ĐT nữ Việt Nam đã chơi vô cùng tự tin trước nữ Thái Lan

Trả lời trước giới truyền thông, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Từ trước đến nay, Việt Nam với Thái Lan luôn kỵ giơ nhau. Hôm nay, chúng tôi hạnh phúc khi giành chiến thắng trước Thái Lan, mặc dù đội tuyển nữ của chúng tôi mới trẻ hoá đội hình.

Ví dụ như trường hợp của Nguyễn Thị Vạn, lần đầu tiên được vào sân, thi đấu trong màu áo đội tuyển Quốc gia và đã ghi được bàn thắng quan trọng. Ban huấn luyện rất mừng với sự tiến bộ của em ấy”.

Chiến lược gia 67 tuổi thể thiện quyết tâm: “Chúng tôi đã thắng, chúng tôi sẵn sàng đi tiếp, thậm chí cả vào chung kết nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa, còn rất nhiều việc phải làm”.

Bên cạnh đó, sau chiến thắng này thầy Chung cũng bày tỏ mong muốn của mình lên VFF cũng như Bộ VH TT&DL: “Thái Lan người ta đầu tư rất nhiều cho bóng đá trẻ để tham dự World Cup, còn chúng ta mới chỉ được đầu tư trọng điểm trong thời gian ASIAD lần này thôi. Với lại thời gian quá ngắn, cho nên tôi mong thời gian tới đội tuyển nữ sẽ có những chiến lược đầu tư dài hơi hơn”.

HLV Mai Duc Chung
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng vào chung kết ASIAD”

Hiện tại trên bảng xếp hạng, ĐT nữ Việt Nam đang đứng thứ hai bảng C sau ĐT nữ Nhật Bản (cùng 3đ nhưng thua hiệu số, Việt Nam +1 trong khi Nhật Bản +2). Ở trận đấu sắp tới với chính đối thủ Nhật Bản, các cô gái của chúng ta sẽ nắm trong tay quyền được lựa chọn đối thủ ở vòng tứ kết.

Nếu thắng nữ Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam sẽ giành vị trí nhất bảng C và sẽ gặp đội đứng nhì bảng B ở Tứ kết. Tấm vé này đang là cuộc cạnh tranh giữa ĐT nữ Trung Quốc và ĐT nữ CHDCND Triều Tiên.

Nếu hòa hoặc thua ĐT nữ Nhật Bản, các cô gái của chúng ta sẽ giành vị trí nhì bảng C và gặp đội đứng nhì bảng A ở Tứ kết. Đội đang nắm nhiều lợi thế lúc này là ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa.

Lượt trận cuối bảng C môn nữ, trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 21/8.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.