Thầy trò HLV Park Hang Seo đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, ngày 20/08/2018 - 10:24
5 /5 của 1 đánh giá

Với thành tích 3 trận toàn thắng ở vòng bảng, đội tuyển Olympic Việt Nam có lý do để tự hào với những gì mình đã làm được.

Bước vào lượt trận cuối cùng bảng D ASIAD 2018, trước một Olympic Nhật Bản đến từ nền hàng đầu châu Á, đội tuyển Olympic Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin với tinh thần quyết thắng.

Các học trò của HLV Park Hang Seo không ngại chơi tấn công phủ đầu đối thủ ngay từ đầu, thậm chí có những lúc chúng ta dồn ép Nhật Bản phải chịu trận, lùi rất sâu về phía sân nhà.

Olympic Viet Nam
Đội tuyển Olympic Việt Nam lập kỳ tích chưa từng có ở ASIAD

Sự gắn kết, nhuần nhuyễn trong những pha phối hợp kèm thêm 1 chút may mắn đã giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu trước bằng pha lập công là Quang Hải.

Với thắng lợi này, Olympic Việt Nam giành ngôi đầu bảng D với thành tích toàn thắng sau 3 lượt trận, ghi 6 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

Thống kê đáng tự hào đó nói lên đây là thành tích tốt nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay khi tham dự vòng đấu bảng môn bóng đá nam ASIAD.

Olympic Viet Nam
Nếu cứ thi đấu như thế này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là đối thủ đáng gờm ở vòng knock-out

Một con số quá ấn tượng nhưng lại không bất ngờ với những người luôn dõi theo đội tuyển. Thầy Park đã thổi một luồng sinh khí mới đến các tuyển thủ sau thất bại tủi hổ ở Sea Game 29. Thành công tại VCK U23 châu Á vừa qua và giờ là hiên ngang tiến vào vòng 1/8 với tư cách dẫn đầu vòng đấu bảng sau 3 trận toàn thắng đã chứng minh chúng ta không hề may mắn.

Vòng 1/8, đối thủ của những “chiến binh áo đỏ” sẽ là đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất các .

Dù chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ luôn đoàn kết, thi đấu quyết tâm vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ nước nhà.

>> 

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.