HLV Park Hang Seo: “Bóng đá Việt Nam sẽ dự World Cup trong khoảng từ 10 – 20 năm nữa”

Thứ Bảy, ngày 29/09/2018 - 17:03
5 /5 của 1 đánh giá

Với sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây, HLV Park Hang Seo tin rằng chúng ta sẽ có cơ hội dự World Cup trong khoảng từ 10 – 20 năm nữa.

Xem thêm:

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, bóng đá trẻ Việt Nam liên tục gặt hái được những thành công vang dội trên đấu trường quốc tế. Chẳng hạn như tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 trên đất Indonesia vừa qua.

Trong một bài phỏng vấn với trang News.joins.com của Hàn Quốc mới đây, chiến lược gia 59 tuổi cho rằng cứ theo đà phát triển như hiện nay, ĐTVN sẽ góp mặt tại World Cup trong khoảng từ 10 – 20 năm nữa:

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo cho biết bóng đá Việt Nam sẽ dự World Cup trong khoảng từ 10 – 20 năm nữa”

“Trong suốt một năm qua, nhiều người đã hỏi tôi rằng đến khi nào mới có thể tham dự một VCK World Cup? Đến hôm nay tôi muốn nói rằng Việt Nam đã sẵn sàng nghĩ đến giải đấu này.

Để hoàn thành mục tiêu đó, việc phát triển và nuôi dưỡng các tài năng trẻ là điều quan trọng nhất. Nếu có một lộ trình đào tạo bài bản để phát triển lứa cầu thủ trẻ và lập được một kế hoạch rõ ràng, tôi nghĩ Việt Nam sẽ giành vé tham dự World Cup trong khoảng 10 – 20 năm nữa.

Và chắc chắn mục tiêu World Cup với bóng đá Việt Nam không phải là không thể. Kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và tôi nghĩ điều này có thể thúc đẩy để phát triển bóng đá”.

Park Hang Seo
Nhiệm vụ của HLV Park Hang Seo sắp tới là cùng ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup 2018

Cũng trong buổi phỏng vấn này, chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ mong muốn các cầu thủ Việt Nam sớm được ra nước ngoài chơi bóng để rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm ở môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn.

Hiện tại theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo và các trợ lý sẽ đi xem giò các cầu thủ tại 3 vòng cuối V.League 2018. Sau đó, thầy Park sẽ chốt danh sách gồm trên 40 gương mặt để chuẩn bị cho diễn ra vào cuối năm.

Ở giải đấu lần này, ĐTVN nằm cùng bảng với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Trận đấu đầu tiên, chúng ta sẽ chạm trán với đội tuyển Lào vào ngày 8/11.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam