HLV Park Hang Seo tiết lộ 5 yếu tố làm nên sức mạnh của đội tuyển Việt Nam

Thứ Năm, ngày 14/03/2019 - 11:52
5 /5 của 1 đánh giá

Sau những thành công liên tiếp từ U23 Việt Nam cho đến đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo đã đúc kết được 5 yếu tố tạo nên sức sống mãnh liệt cho các đội tuyển mà ông dẫn dắt.

Tham khảo thêm:

HLV Park Hang Seo chính thức đến với  vào tháng 10 năm 2017. Nhưng chỉ chưa đầy 1 năm dẫn dắt các cấp độ đội tuyển, ông thầy người Hàn đã làm sống dậy cả một nền bóng đá vốn tưởng như đã chìm trong tuyệt vọng từ lâu.

Ông Park Hang Seo đã đến với đội tuyển Việt Nam vào thời gian khủng hoảng nhất. Khi đội tuyển của chúng ta đang mất đi niềm tin nơi người hâm mộ sau những thất bại liên tiếp ở Sea Games và AFF Cup.

Nhưng rồi từ một con số 0, ông thầy người Hàn đã đưa bóng đá Việt Nam trở thành một thế lực mới trong nền châu lục khi liên tiếp đạt được những thành tích rất đáng nể như: Á quân U23 Châu Á, bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết Asian Cup 2019.

Park Hang Seo
Bóng đá Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt rất khác dưới thời HLV Park Hang Seo

Mỗi cấp độ đội tuyển một đặc trưng, mỗi đội tuyển một khó khăn khác nhau nhưng có vẻ như thầy phù thủy Park đã hóa giải được tất cả và không gì có thể làm khó ông.

Vậy vũ khí gì đã giúp cho HLV người Hàn có thể hóa giải những khó khăn để đạt được những thành công vang dội trong thời gian qua?

Trả lời cho câu hỏi đó, HLV Park Hang Seo đã chỉ ra được 5 yếu tố đặc biệt tạo nên sức sống đầy mãnh liệt của các đội tuyển Việt Nam đó chính là đoàn kết, tự trọng, thông minh, bất khuất và khao khát.

Từ U23 đến đội tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park không có chuyện chơi bóng cá nhân mà đoàn kết luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Trong đội không có ngôi sao mà các cầu thủ chỉ thi đấu vì ngôi sao duy nhất nằm trên ngực áo.

Lòng tự trọng chính là sự khác biệt đem đến thành công cho bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Ông luôn nhắc nhở các cầu thủ thi đấu bằng niềm tự hào dân tộc, thi đấu vì hơn 90 triệu trái tim Việt Nam và vì màu cờ sắc áo.

Sự thông minh, lối chơi tư duy là những gì thầy Park đã xây dựng cho các cầu thủ trong thời gian qua. Chúng ta không có ngoại hình, chúng ta yếu thể lực nhưng chúng ta có bộ não, chúng ta chơi bóng bằng sự tư duy và nó đã tạo nên sự khác biệt.

HLV Park Hang Seo luôn dành cho cả đội những buổi phân tích chiến thuật để thấy điểm mạnh, điểm yếu của mình, của đối thủ và lối chơi tư duy đã tạo nên nhiều khác biệt.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đã chỉ ra được 5 yếu tố đặc biệt tạo nên sức sống đầy mãnh liệt của các đội tuyển Việt Nam

Tinh thần bất khuất không buông xuôi trước khó khăn, không nản chí khi thất bại đã giúp U23 cũng như đội tuyển Việt Nam vượt qua những thời điểm khó khăn nhất để đứng dậy. “Tại sao phải cúi đầu khi chúng ta đã nỗ lực hết mình. Hãy đứng dậy và cho họ thấy tinh thần Việt Nam đi”, đó là những câu nói mà người hâm mộ và các cầu thủ sẽ không thể nào quên dưới thời HLV Park Hang Seo.

Tinh thần Việt Nam đã được thể hiện qua những khi khó khăn, qua những thời khắc chúng ta bị dẫn bàn, khi chúng ta phải chơi bóng dưới cái lạnh âm độ của Thường Châu. Và chỉ có tinh thần bất khuất của các cầu thủ mới giúp chúng ta vượt qua khó khăn.

Cuối cùng chính là sự khao khát. Chỉ đoàn kết, tự trọng, thông minh và bất khuất thôi là chưa đủ mà các cầu thủ cần chơi bóng bằng tất cả sự khao khát. Có thể bạn chưa đủ giỏi, chưa đủ mạnh nhưng bạn cần phải có khao khát.

Có thể thấy dưới thời thầy Park các cầu thủ luôn chơi bóng với tất cả sự đam mê, yêu thích và luôn khao khát thể hiện. Nỗ lực không ngừng nghỉ để vượt lên trên chính mình. Không chỉ cạnh tranh vị trí với đồng đội mà khao khát còn giúp các cầu thủ vượt qua giới hạn bản thân và làm được những việc tưởng chừng như không thể.

Đó là 5 yếu tố mà HLV người Hàn Quốc đã đúc kết và truyền đạt lại cho cầu thủ của mình và đó cũng là những yếu tố tạo nên bản sắc của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam