HLV Park sẽ sử dụng bài “không lạ nhưng hiểm” ở trận UAE để hạ Thái Lan

Thứ Bảy, ngày 16/11/2019 - 09:19
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thành công ở trận đấu gặp UAE diễn ra vào tối ngày 14/11 vừa qua, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng bài “không lạ nhưng hiểm” ở trận tiếp đón Thái Lan trên sân nhà sắp tới.

Ở trận gặp UAE diễn ra hôm 14/11, HLV Park đã bất ngờ thay đổi số áo của nhiều tuyển thủ Việt Nam. Đây không phải lần đầu tiên, ông Park thay đổi số áo của các trụ cột trong những trận cầu quan trọng.

Theo đó ở trận đấu gặp UAE, Đỗ Hùng Dũng vốn mặc áo số 16, đã chuyển sang khoác áo số 9 thường dành cho tiền đạo. Nguyễn Văn Toàn mang áo 14, số áo vốn thuộc về Nguyễn Tuấn Anh ở những trận trước. Bản thân Tuấn Anh khoác áo số 21 lạ lẫm.

Đây được xem như biện pháp giúp ông Park đánh lạc hướng đối phương. Trước Thái Lan, đối thủ quan trọng nhất của tuyển Việt Nam trong năm 2019, ông Park xác nhận mình sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều thay đổi.

HLV Park tiếp tục tráo số áo tuyển Việt Nam khi gặp Thái Lan

Biết rằng Thái Lan là đội bóng không còn quá xa lạ với Việt Nam thế nhưng việc tráo số áo ít nhiều sẽ khiến đối thủ phải bỡ ngỡ.

Theo quy định của FIFA tại vòng loại World Cup, quy định in tên cầu thủ sau lưng áo buộc và số áo cố định là không bắt buộc. Về mặt chiến thuật, bí mật đấu pháp và nhân sự cần phải được chú trọng nên không nhất thiết ĐT Việt Nam phải in tên lên áo.

Ở những buổi tập của ĐT Việt Nam, không quá bất ngờ khi các cầu cầu thủ đổi số áo (không có tên) cho nhau trong buổi tập chuẩn bị cho các giải đấu trước đó nhằm tránh sự quan sát của đối thủ.

Đây rõ ràng là bài “không lạ nhưng hiểm” của huấn luyện viên Park Hang Seo dành cho đối thủ. Hôm nay (16/11), tuyển Thái Lan sẽ có mặt tại Hà Nội. Hai đội vẫn còn 3 ngày chuẩn bị trước trận đấu. Cuộc đối đầu Việt Nam – Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20h ngày 19/11.

Phong Trần

Bình luận bài viết