HLV Polking chỉ rõ vai trò của Lee Nguyễn tại TP.HCM

Thứ Năm, ngày 11/03/2021 - 14:00
3.3 /5 của 8 đánh giá

Phát biểu trước thềm trận đấu với Than Quảng Ninh ở vòng 3 V.League, HLV Alexandre Polking đã chỉ rõ vai trò của ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn trong sơ đồ chiến thuật của TP.HCM.

Sau thời gian khá dài tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, V.League 2021 sẽ tái khởi động mùa giải vào ngày 13/3 tới đây. Trước khi nghỉ dịch, V.League đã trải qua 2 vòng đấu đầu tiên và 2/7 trận của vòng đấu thứ 3.

Vì vậy, các đội chưa đá vòng 3 sẽ đá bù vào cuối tuần này. CLB TP.HCM sẽ có chuyến hành quân đến sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh vào ngày 14/4 tới. Dù được thi đấu trên sân nhà song Than Quảng Ninh vẫn mất đi lợi thế, do trận đấu này sẽ diễn ra không có khán giả để phòng chống dịch Covid-19.

2 đội đều đang có 3 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên, nhưng TP.HCM tạm xếp trên 1 bậc trên BXH do hiệu số tốt hơn. Do đó, màn so tài này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của cả 2 đội. Đánh giá cao sức mạnh của Than Quảng Ninh, song HLV Polking vẫn rất tự tin có được 3 điểm nhờ Lee Nguyễn.

HLV Polking coi Lee Nguyễn là nhân tố then chốt

"Việc trở lại với V.League là điều mà tôi rất thích thú, tôi muốn tận hưởng không khí bóng đá ngay lúc này đây. Tuy vậy, ngay ở trận đầu tiên thì CLB TP.HCM sẽ gặp một Quảng Ninh được tôi đánh giá là mạnh. Sẽ có rất nhiều khó khăn cho chúng tôi, tuy nhiên, mục tiêu cao nhất vẫn là 3 điểm.

Tôi tin rằng bất cứ cầu thủ nào đều đang rất muốn thể hiện mình, đưa ra những phẩm chất tốt nhất để giúp đội nhà có kết quả có lợi. Ở trận này, tôi tin rằng toàn đội sẽ chơi tốt. Với tôi, Lee Nguyễn sẽ đóng vai trò then chốt. Tuy nhiên, bất cứ cầu thủ nào cũng có nhiệm vụ cực kỳ lớn trong tập thể TP.HCM".

Lee Nguyễn là niềm hy vọng của TP.HCM ở V.League 2021

Rõ ràng, khi trở lại bóng đá Việt Nam và đầu quân cho TP.HCM, Lee Nguyễn là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất. Ở tuổi 34, Lee Nguyễn vẫn là chân sút ở đẳng cấp rất cao và là niềm hy vọng cho tham vọng giành danh hiệu của đội chủ sân Thống Nhất ở mùa giải năm nay. Vì vậy, không ngạc nhiên khi HLV Polking xem Lee Nguyễn là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của mình.

Ở trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 2, Lee Nguyễn đã có hơn 70 phút xuất hiện trên sân. Dù không ghi bàn hay có đường kiến tạo cho đồng đội, song những gì cầu thủ Việt kiều này thể hiện vẫn để lại ấn tượng cho khán giả trên sân Thống Nhất.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam