HLV UAE đánh giá cao Việt Nam, tự tin bắt bài Thái Lan

Thứ Năm, ngày 18/07/2019 - 10:31
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi buỗi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 kết thúc, HLV ĐT UAE Bert van Marwijk đã đưa ra những nhận định ban đầu về các đối thủ chính nằm cùng bảng.

Xem thêm: 

Ngày hôm qua (17/7), lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Châu Á (Malaysia). Dưới bàn tay của danh thủ Tim Cahill đã mang đến hông ít kết quả bất ngờ. Trong đó, chứng kiến một bảng G thú vị với sự góp mặt của 4 đội bóng Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và 1 cái tên đến từ nhóm hạt giống số 1, UAE.

Với UAE, nhiều nhận định cho rằng đội chủ nhà của Asian Cup 2019 rơi vào bảng đấu khá dễ thờ. Dù vậy, HLV trưởng đội bóng này, Bert van Marwijk vẫn tỏ ra khá dè chừng, nhất là khi nhắc đến ĐT Việt Nam.

HLV UAE đánh giá cao lối chơi tấn công nhanh của Việt Nam
HLV UAE đánh giá cao lối chơi tấn công nhanh của Việt Nam

“ĐT Việt Nam từng thể hiện trình độ và khả năng tấn công đặc sắc ở vòng chung kết Asian Cup 2019 (tổ chức ngay trên đất UAE). Họ để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng những người theo dõi giải đấu” – trang chủ LĐBĐ UAE (UAEFA) dẫn lời nhà cầm quân người Hà Lan.

Trong khi đó, với ĐT Thái Lan, HLV Bert van Marwijk có sự tự tin hơn bởi UAE đã đụng độ Voi Chiến khá nhiều ở những năm gần đây: “Thái Lan cũng là một đối thủ mạnh trong bảng, nhưng chúng tôi đã hiểu rõ điểm mạnh – yếu của họ. UAE từng gặp Thái Lan ở vòng bảng Asian Cup 2019, bên cạnh hai cuộc đối đầu ở vòng loại thứ ba World Cup 2018. Ngoài ra, chúng tôi cũng từng gặp Malaysia ở vòng loại thứ hai năm đó” – ông cho biết.

ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 trên đất UAE
ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 trên đất UAE

Không riêng HLV Bert van Marwijk, truyền thông UAE cũng đánh giá rất cao hai đại diện hàng đầu Đông Nam Á. Cụ thể, tờ The National cho rằng bóng đá Việt Nam, Thái Lan đang có sự thăng tiến đáng kể và tiệm cận châu Á. Vì vậy, dù ở bảng đấu thủ vị nhưng dự báo họ sẽ gặp phải những cuộc đối đầu căng thẳng.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán UAE trên sân nhà ở trận cuối cùng lượt đi vào ngày 14/11 và tái đấu trên sân khách ngày 9/6/2020. Trước đó, trọng trận mở màn, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan trên sân khách vào ngày 5/9.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam