“Hóa người nhện”, Văn Lâm giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận tứ kết với Nhật Bản

Thứ Sáu, ngày 25/01/2019 - 11:05
5 /5 của 1 đánh giá

Với màn trình diễn chói sáng trước ĐT Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019, thủ thành Đặng Văn Lâm đã được ban tổ chức bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu tứ kết với vị thế của đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo đã thi đấu sòng phẳng trước đối thủ và chỉ để thua với tỷ số tối thiểu.

Sự khác biệt duy nhất ở trận đấu này chỉ đến từ tình huống sút phạt penalty thành bàn của Ritsu Doan. Để có được thế trận ngang ngửa trên, ngoài sự lỗ lực chung của toàn đội, không thể không nhắc đến màn trình diễn trên cả tuyệt vời của thủ môn Đặng Văn Lâm. Qua đó, tân binh của CLB Muangthong United được ban tổ chức bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đặng Văn Lâm thi đấu chói sáng trước Nhật Bản
Đặng Văn Lâm thi đấu chói sáng trước Nhật Bản

Theo thống kê, Đặng Văn Lâm đã có không dưới 6 pha cứu thua trong trận đấu. Chính sự tập trung cao độ cùng phản xạ tuyệt vời của thủ môn số 23 khiến các chân sút xứ Mặt trời mọc phải nản lòng. Mọi cú sút từ xa hay cận thành từ phía Nhật Bản đều bị Văn Lâm khước từ.

Theo đó, chỉ duy nhất một lần trong cả trận, thủ môn Việt Nam bị khuất phục. Nó bắt nguồn từ tình huống đá phạt đền của Ritsu Doan ở phút 56. Đấy là bàn thắng được ghi từ chấm 11m, nơi cơ hội cho các thủ môn hầu như rất ít.

Thủ môn Việt nam được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận
Thủ môn Việt nam được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Với màn thể hiện xuất sắc trên, Văn Lâm đang đứng trước cơ hội là một trong những ứng cả viên nặng ký cho danh hiệu thủ môn hay nhất giải. Việc ĐT Việt Nam bị dừng bước tại không ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của Đặng Văn Lâm, bởi theo thể thức, khi xét đến vị trí thủ môn, không cần thủ môn đấy phải có mặt đến trận cuối cùng của giải.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết