HOT: Ronaldo chính thức bị kết án tù do gian lận thuế

Thứ Sáu, ngày 27/07/2018 - 03:26
5 /5 của 1 đánh giá

Sau nhiều phiên tòa căng thẳng, Cristiano Ronaldo cuối cùng đã phải chấp nhận mức án 2 năm tù treo và số tiền phạt 19 triệu euro do gian lận thuế.

Tân binh đắt giá của Juventus, Cristiano Ronaldo vừa chính thức bị tòa án Tây Ban Nha kết án 2 năm do trốn thuế về tiền bản quyền hình ảnh trong thời gian khoác áo Real Madrid. Sau nhiều phiên tòa được diễn ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã phải chấp nhận những thỏa thuận với chính quyền Tây Ban Nha về các khoản thuế của mình.

Ronaldo
Ronaldo đã phải chấp nhận nộp phạt 19 triệu euro do gian lận thuế

Theo đó, ngoài việc bị kết án tù, Ronaldo còn phải giao nộp tới 19 triệu euro cho cơ quan tài chính của Tây Ban Nha để có thể hoàn toàn “cắt duyên” với đất nước Xứ sở bò tót. Tân binh của Juventus đã nhận tội với 4 cáo buộc trốn thuế từ năm 2011 tới năm 2014, tổng số tiền gian lận của Ronaldo lên tới 14.7 triệu euro, cộng thêm vào đó là 4.3 triệu euro các khoản phạt khác cùng các chi phí phát sinh.

Các khoản phí này ban đầu đã bị từ chối bởi Ronaldo và công ty quản lý Gestifute của anh. Thậm chí khi một loạt tin đồn về việc Ronaldo phải đóng 19 triệu euro được lan tỏa trên các trang báo, ngôi sao này còn bực tức đăng ảnh lên instagram với nội dung: “Đừng cố gắng phá hỏng khoảng thời gian tuyệt vời của tôi bằng những tin đồn vô căn cứ”. Thế nhưng hiện tại, cầu thủ 33 tuổi này đã buộc phải chấp nhận số tiền khổng lồ này.

Ronaldo
Ronaldo đã nối gót những ngôi sao như Messi, Alexis Sanchez, Mascherano

May mắn cho CR7 khi theo luật pháp Tây Ban Nha, những bị cáo bị tuyên án dưới 3 năm tù sẽ không phải ngồi sau song sắt và ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho Juventus trong mùa giải tới. Ngoài ra, Ronaldo đã phải nối gót những cái tên nổi tiếng khác như Lionel Messi (cùng bố của mình), Alexis Sanchez hay Javier Mascherano. Những ngôi sao đã bị cơ quan thuế và tòa án Tây Ban Nha “đánh bại” trong các vụ hầu tòa về gian lận thuế.

>> Xem thêm:

Gia Long

Bình luận bài viết