Huyền thoại Italia nhận “gạch đá” dữ dội khi làm HLV ĐT Trung Quốc

Thứ Ba, ngày 19/03/2019 - 21:05
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc, cựu trung vệ lừng danh Fabio Cannavaro phải nhận không ít chỉ trích từ cộng đồng dư luận xứ Đại Lục.

Xem thêm:

Sau thất bại tại Asian Cup 2019 với nghi án bán độ của các tuyển thủ, chiến lược gia kỳ cựu Marcelo Lippi đã nói lời chia tay . Điều đó buộc Liên đoàn nước này cần nhanh chóng có người thay thế.

Theo đó, mới đây LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã bất ngờ bổ nhiệm học trò của HLV Lippi, huyền thoại người Italia, Fabio Cannavaro ngồi vào chiếc ghế nóng. Tuy nhiên, quyết định này phải nhận làn sóng phản đối dữ dội từ dư luận.

Fabio Cannavaro
Cựu trung vệ Fabio Cannavaro bị dư luận chỉ trích khi làm HLV ĐT Trung Quốc

Cụ thể, chia sẻ với tờ Youth Daily, cựu tuyển thủ Li Yan cho biết: “Thành tích của Cannavaro với tư cách là một cầu thủ là không thể tranh cãi. Tuy nhiên, quyết định của anh ấy trong các trận đấu và hiệu suất với vai trò một huấn luyện viên trưởng là không đủ thuyết phục”.

Tờ báo trên cũng đưa ra bình luận: “Trong thời gian là một cầu thủ, Cannavaro rất tuyệt, nhưng với tư cách là một huấn luyện viên, anh ấy vẫn chưa đạt được gì”.

Fabio Cannavaro
NHM Trung Quốc hoài nghi về khả năng huấn luyện của huyền thoại người Ý

Theo báo giới địa phương, nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Trung Quốc của Cannavaro được hiểu là sẽ được cố vấn và giúp sức bởi “người thầy” Marcello Lippi. Nhưng những người hoài nghi vẫn đánh giá rằng cựu trung vệ của đã thể hiện quá ít để chứng minh mình xứng đáng với vai trò dẫn dắt ĐTQG của họ.

Dù thành công khi thi đấu, nhưng khi chuyển sang công tác huấn luyện, Cannavaro chưa để lại dấu ấn gì. Cựu danh thủ người Ý từng ít gây thất vọng khi không thể giúp Guangzhou Evergrande bảo vệ thành công ngôi vô địch Chinese Super League (CSL) mùa giải năm ngoái sau 7 mùa liên tiếp lên ngôi.

Trước đây, Cannavaro từng dẫn dắt Guangzhou Evergrande trong 7 tháng trước khi bị sa thải vào năm 2014.

Hải Nam

Bình luận bài viết