Juventus thu về “tiền tấn” nhờ bán áo đấu Ronaldo

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 12:05
5 /5 của 1 đánh giá

Juventus thu lợi nhuận khủng từ việc bán áo đấu Ronaldo. Theo thống kê, cứ mỗi phút trôi qua thì một chiếc áo đấu của CR7 được bán đi.

Mặc dù siêu sao người Bồ Đào Nha chưa đá trận nào tại , tuy nhiên Juventus đã thu về “tiền tấn” nhờ bán áo đấu của Ronaldo.

Ronaldo đến Juventus mang đến một lượng fan đông đảo đến với Serie A, “cứu rỗi” một giải đấu đang ảm đạm những năm gần đây. “Hiệu ứng Ronaldo” không chỉ ảnh hưởng tới truyền thông Italia mà nó còn ảnh hưởng đến các mặt khác của xã hội.

Áo đấu của Ronaldo bán chạy như “tôm tươi”

Không phải ngẫu nhiên mà Juventus sẵn sàng bỏ ra 112 triệu euro để mang về Turin một cầu thủ đã bước sang tuổi 33. Ronaldo đến Juventus không chỉ mang giá trị về chuyên môn mà nó còn mang giá trị thương mại.

Juventus đã có chức vô địch Serie A thứ 7 liên tiếp và bây giờ họ muốn . CLB tin rằng Ronaldo có thể giúp họ làm điều đó.

Vào ngày 10/7 sau hàng loạt tin đồn, Ronaldo đã chính thức đặt bút ký với Juventus bản hợp đồng 4 năm. Đây là bản hợp đồng kỷ lục cho một cầu thủ đã trên 30 tuổi và siêu sao người Bồ Đào Nha như thói quen đã xôi đổ kỷ lục đó.

Hơn 1 tháng sau khi ký hợp đồng với CLB thành Turin, sức ảnh hưởng của Ronaldo là quá lớn. Anh thay đổi mọi thứ xung quanh sân vận động Arena.

Mỗi phút trôi qua thì một chiếc áo đấu của CR7 được bán đi đem về cho Juventus nguồn lợi nhuận khổng lồ. CĐV ngóng chờ từng giờ để được mặc chiếc áo Ronaldo trong trận ra quân của Juventus gặp Chievo tại Serie A mùa giải 2018/2019.

Người hâm mộ theo dõi Ronaldo tăng lên từng ngày, kể cả những người trước đây không thích siêu sao người Bồ Đào Nha. Các công ty lớn muốn bắt tay với anh ấy để quảng bá sản phẩm. Các trang mạng xã hội với cái tên Juventus trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Juve đứng đầu trong số các CLB trong tháng Bảy về lượt xem Youtube
Lượng tương tác trên Facebook cũng tăng lên đột biến
Instagram của Juve cũng đứng đầu BXH về mặt tương tác

Nếu không nói quá, sức ảnh hưởng về mặt truyền thông xã hội, Ronaldo lớn hơn cả Juventus. Tại thời điểm này, Ronaldo đang có 335 triệu người theo dõi và Juve có 55 triệu người theo dõi trên Twitter, Facebook và Instagram.

Theo Deportes & Finanzas, Juve xếp thứ nhất trong số các CLB có lượt xem YouTube cao nhất vào tháng Bảy (cũng như tương tác trên Instagram và Facebook), với 36,3 triệu.

Ngoài ra, vé tới các sân vận động xem Ronaldo thi đấu cũng đã được bán hết cả mùa giải và giá vé tại chợ đen được bán giá với giá “cắt cổ”. Trong khi đó Serie A lại được hưởng lợi từ sự xuất hiện của anh về quyền truyền hình.

Trên đây chỉ là một vài ví dụ nhỏ cho thấy sức ảnh hưởng của Ronaldo so với phần còn lại của thế giới.

Phong Trần

Bình luận bài viết