Kết quả bóng đá sáng 9/5: Chelsea đánh bại Man City, Bayern huỷ diệt Gladbach ngày vô địch

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 04:36
3 /5 của 2 đánh giá

Chelsea đánh bại Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 35 ngoại hạng Anh hay Bayern huỷ diệt Gladbach trong ngày chính thức đăng quang tại Bundesliga là các kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng ngày 9/5

NGOẠI HẠNG ANH

MAN CITY 1-2 CHELSEA

BÀN THẮNG

Man City: (44’)

Chelsea: Ziyech (63’), Alonso (90+2’)

Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Chelsea song Man City như thường lệ vẫn nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ taọ ra nhiều sức ép về phía khung thành của Mendy song phải tới phút 44, The Citizens mới có được bàn thắng nhớ công từ Sterling.

Thậm chí, trước khi hiệp một khép lại, đội chủ nhà còn được hưởng quả 11m. Tuy nhiên, từ khoảng cách nói trên, đã không thể thành công với cú panelka vô duyên của mình.

Bước sang hiệp hại, Chelsea dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra các pha bóng thực sự đáng chú ý. Phút 63, Ziyech gỡ hoà cho đội bóng thủ đô London. Tỉ số hoà 1-1 cứ thế được giữ nguyên trong 90 phút thi đấu chính thức.

ngược dòng ấn tượng để thắng Man City

Khi mà tất cả đều đã nghĩ về 1 điểm cho cả hai đội bóng thì vào phút bù giờ thứ 2, Timo Werner đã có tình huống kiến tạo để Alonso lập công, đem về chiến thắng quý giá cho The Blues.

Kết quả này giúp Chelsea vững vàng trong top 4 còn Man City vẫn chưa thể đăng quang ngôi vô địch giải đấu cao nhất .

Đội hình xuất phát:

Man City: Ederson, Ake, Dias, Laporte, Cancelo, Rodri, Mendy, Sterling, Torres, Aguero, Jesus

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Rudiger, Christensen, James, Gilmour, Kante, Alonso, Ziyech, Pulisic, Werner

LIVERPOOL 2-0 SOUTHAMPTON

BÀN THẮNG

Liverpool: (31’), Thiago (90+1’)

Với tinh thần quyết thắng để cạnh tranh tấm vé tham dự cúp C1 mùa tới, Liverpool đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành đội khách để rồi tới phút 31, điều gì đến cũng phải đến.

Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của , Mane đã bật cao đánh đầu tung lưới Foster, mở tỉ số trận đấu. Đó cũng là kết quả sau 45 phút hiệp một.

Bộ đôi giúp Liverpool đánh bại Southampton 

Bước sang hiệp hai, Southampton dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà và nếu không có tài năng của Alisson, mảnh lưới đội chủ nhà đã rung lên. Trong khi đó, với Liverpool, dù vẫn tạo ra các cơ hội song đội bóng thành phố cảng cũng không thể ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Mãi tới phút 90+1, chiến thắng cho The Kop mới được bảo đảm. Thiago nhận bóng từ Firmino trước khi có pha dứt điểm hiểm hóc, giúp Liverpool giành 3 điểm trọn vẹn. Đó cũng là pha lập công đầu tiên của ngôi sao người TBN trong màu áo mới.

Đội hình xuất phát

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Williams, Robertson, Thiago, Fabinho, Wijnaldum, Salah, Jota, Mane

Southampton: Forster, Walker-Peters, Bednarek, Vestergaard, Stephens, Walcott, Tella, Ward-Prowse, Armstrong, Redmond, Adams

SERIE A 

INTER 5-1 SAMPDORIA 

BÀN THẮNG

Inter: Gagliardini (4’), Sanchez (26’, 36’), Pinamonti (61’), Lautaro Martinez (70’, pen)

Sampdoria: Keita (35’)

Bất chấp việc đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Serie A song Inter vẫn tung ra đội hình rất mạnh ở cuộc chạm trán Sampdoria trên sân nhà. Với tinh thần thoải mái, đội bóng thành Milan sớm có được bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 4.

Thừa thắng xông lên, thầy trò Antonio Conte không gặp quá nhiều khó khăn để nhân đôi cách biệt khi Sanchez là cái tên đã điền tên mình lên bảng điện tử. Phút 35, Keita Blade rút ngắn cách biệt cho các vị khách. Dù vậy, đó cũng là tất cả những gì mà Sampdoria có thể làm được trong trận đấu này.

Sanchez là nhân vật chính trong chiến thắng ấn tượng màn Inter có được trước Sampdoria

Chỉ 1 phút sau đó, Sanchez đã hoàn tất cú đúp, giúp Inter tái thiết lập cách biệt dẫn trước 2 bàn. Bước sang hiệp 2, đội chủ sân Giuseppe Meazza vẫn là những người nắm thế chủ động hoàn toàn ở trên sân.

Phút 61, Pinamonti nâng tỉ số lên thành 4-1 trước khi Lautaro Martinez dễ dàng thực hiện quả 11m, ấn định chiến thắng đậm 5-1 cho nhà đương kim vô địch Serie A.

Đội hình xuất phát

Inter Milan: Samir Handanovic; Andrea Ranocchia, Danilo D’Ambrosio, Alessandro Bastoni; Ashley Young, Christian Eriksen, Roberto Gagliardini, Matias Vecino, Achraf Hakimi; Alexis Sanchez, Lautaro Martinez

Sampdoria: Emil Audero; Bartosz Bereszynski, Lorenzo Tonelli, Omar Colley, Tommaso Augello; Jakub Jankto, Adrien Silva, Morten Thorsby, Antonio Candreva; Gaston Ramirez; Keita Balde

BUNDESLIGA

BAYERN 6-0 GLADBACH

BÀN THẮNG

Bayern: Lewandowski (2’, 34’, 65’), Muller (23’), Coman (44’), Sane (86’)

Thắng lợi 3-2 của Dortmund trước RB Leipzig đã chính thức giúp Bayern trở thành nhà vô địch bóng đá Đức trong mùa giải 2020/21. Chính tinh thần thoải mái đó đã giúp cho Hùm xám xứ Bavaria có một trận đấu bùng nổ trước Gladbach.

Ngay phút thứ 2, Lewandowski đã mở tỉ số cho Hùm xám. Bàn thắng ấy giúp thầy trò Hansi Flick dễ dàng hơn rất nhiều. Họ tiếp tục kiểm soát thế trận để rồi tới phút 23, Muller đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Phút 34, tỉ số đã là 3-0 sau khi Lewandowski lần thứ 2 điền tên mình lên bảng điện tử. Trước khi hiệp một kết thúc, Coman lập công để giúp Bayern dẫn trước tới 4-0.

Lewandowski toả sáng giúp Bayern huỷ diệt Gladbach 

Các biệt quá lớn nói trên khiến Gladbach gần như mất tinh thần chiến đấu. Bước sang hiệp hai, họ tiếp tục phải chịu trận trước đội chủ nhà. Phút 65, Lewandowski hoàn tất cú hat-trick với bàn thắng trên chấm 11.

Trước khi trận đấu khép lại, Sane còn ghi thêm một bàn nữa để giúp Bayern giành chiến thắng đậm 6-0 trước Gladbach ngay tại Allianz Arena, qua đó có màn ăn mừng ngôi vương cực kỳ rực rỡ.

Đội hình xuất phát

Bayern Munich: Neuer, Pavard, Boateng, Lucas Hdez., Davies, Kimmich, Alaba, Coman, Müller, Musiala, Lewandowski.

Monchengladbach: Sommer, Ginter, Elvedi, Bensebaini, Lainer, Zakaria, Neuhaus, Lazaro, Hofmann, Embolo, Thuram.

Bình luận bài viết