Khi thị trường chuyển nhượng là câu chuyện riêng của bóng đá Anh và Italia

Thứ Sáu, ngày 20/07/2018 - 11:20
5 /5 của 1 đánh giá

Cứ mỗi mùa hè tới, giới túc cầu lại chờ đợi những bản hợp đồng bom tấn được phát nổ trên thị trường chuyển nhượng. Năm nay, đã có các trường hợp như vậy. Song sân chơi này gần như đang là câu chuyện riêng của 2 nền bóng đá Anh và Italia.

Trong số 5 giải hàng đầu châu Âu hiện tại, chỉ có Premier League và Serie A đang chi mạnh vào thị trường chuyển nhượng. Họ đón chào các tân binh mới bằng hàng loạt các bản hợp kỉ lục trong lịch sử CLB, nếu không đó cũng đều là các cầu thủ tên tuổi ở từng vị trí.

Tại giải ngoại hạng, ngoại trừ Tottenham Hotspur, những đội bóng lớn còn lại đều đã mang về cho mình ít nhiều các cái tên mới.

 Arsenal bỏ ra 79 triệu bảng để mang về 4 cầu thủ trong khi con số đó của Manchester United là hơn 82 triệu. Chelsea dù mới chỉ mang về 1 tân binh song Jorginho là cầu thủ vô cùng xuất sắc ở hàng tiền vệ với khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công còn Man City cũng chi ra 60 triệu bảng để có Mahrez.

Anh
Các ông lớn giải ngoại hạng Anh đem về những cái tên chất lượng

Liverpool là CLB mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng những ngày qua. Đoàn quân của Klopp vừa tạo ra bản hợp đồng kỉ lục dành cho một thủ môn khi mang về Alisson với mức giá gần 70 triệu bảng.

Bên cạnh đó, những cái tên như: Shaqiri, Keita hay Fabinho cũng đều là các tân binh chất lượng đáp ứng yêu cầu cho từng vị trí mà The Kop rất yếu và đang thiếu trong mùa trước..

Không chịu thua kém các đội bóng xứ sương mù, những ông lớn của Italia cũng chấp nhận chi đậm để mang về các gương mặt mới. Trong số này, Juventus và Inter Milan nổi bật hơn cả.

Anh
Liverpool là đội bóng mạnh tay nhất với 4 tân binh sáng giá

Bà đầm già sau khi có được Emre Can theo dạng chuyển nhượng tự do đã thực sự tạo nên một bom tấn với làng túc cầu cùng bản hợp đồng mang tên Cristiano Ronaldo trị giá 117 triệu euro.

Siêu sao người Bồ Đào Nha gia nhập Juventus và không chỉ giúp CLB này tạo được sự cạnh tranh ở đấu trường châu Âu mùa giải tới mà còn mang về những khoản tiền khổng lồ cho Bà đầm già cũng như tiếng vang với bóng đá Italia.

Ngoài CR7, bản hợp đồng Joao Cancelo cũng tạo ra thêm sự lựa chọn ở vị trí hậu vệ phải tại CLB sau khi De Sciglio là người duy nhất đang nắm giữ vị trí này với sự ra đi của Lichtsteiner.

Anh
Juventus tạo nên bom tấn Ronaldo

Với Inter, việc đội chủ sân Giuseppe Meazza sở hữu Radja Nainggolan có thể coi là một thương vụ đáng chú ý ở kì chuyển nhượng năm nay bởi tiền vệ người Bỉ là nhân tố chủ chốt giúp Roma vào tới bán kết Champions League mùa trước và luôn được đánh giá là một trong các cầu thủ hay nhất ở vị trí đánh chặn vào thời điểm này tại châu Âu.

Trái ngược với các ông lớn kể trên, những đại gia khác như Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid hay PSG tỏ ra khá im hơn lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng.

Barca mang về 2 tân binh là Arthur và Lenglet, tuy nhiên, đó đều là các phương án hướng tới tương lai nhiều hơn hiện tại. Thậm chí, không phải ai cũng biết tới những cầu thủ mới mà Blaugrana mang về trong mùa hè này.

Anh
Nainggolan cũng là bản hợp đồng đáng chú ý của Inter

Real sau khi bán đi Ronaldo vẫn đang miệt mài đi tìm một gương mặt đủ tầm để thay thế. Nhưng hết Hazard, Neymar rồi Mbappe chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Đội bóng hoàng gia có được Alvaro Odriozola, cầu thủ còn khá xa lạ với những ai ít xem La Liga. Gần nhất, thương vụ Thibaut Courtois cũng chưa đi tới đâu.

Trong khi đó, 2 ông lớn của Đức và Pháp tỏ ra khá dè dặt. Bayern có duy nhất Leon Goretzka miễn phí còn bản hợp đồng đáng chú ý nhất với đại diện nước Pháp là Gianlugi Buffon theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thực tế, việc các đội bóng tại Anh và Italia chi mạnh cho các tân binh là bởi họ đang khá thiếu ở các vị trí đó trong đội hình hoặc đơn giản là một cái tên đủ tầm giúp CLB vượt qua những thời khắc khó khăn. Real, Bara, Bayern có thừa các nhân tố như vậy.

Anh
Barca là một trong số các đội bóng lớn chi tiêu khá dè dặt

Với Kền kền trắng, các ngôi sao mà họ nhắm tới đều là trụ cột ở các đội bóng, vì thế, sẽ không dễ dàng để đối thủ nhả người. PSG với việc mạnh tay vung tiền vào TTCN trong mùa giải trước giờ đây sẽ phải chi tiêu tiết kiệm hơn khi mà luật công bằng tài chính đang treo lơ lửng trên đầu họ.

Bởi vậy, mùa hè này đã, đang và sẽ là câu chuyện, là sân chơi riêng của bóng đá Anh và Italia trên thị trường chuyển nhượng.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.