Khi tuổi tác không thể ngăn nổi niềm đam mê bóng đá

Thứ Sáu, ngày 11/01/2019 - 19:00
5 /5 của 1 đánh giá

Bóng đá là môn thể thao gắn kết tất cả mọi người với nhau, đồng thời cũng tạo ra những điều đặc biệt. Trường hợp của Kazuyoshi Miura – tiền đạo kì cựu của CLB Yokohama FC mới đây là ví dụ điển hình cho điều đó.

>> Tham khảo thêm:

Ở tuổi 51, ông vẫn chưa muốn kết thúc sự nghiệp khi vừa thông báo kí hợp đồng mới với Yokohama thêm một năm nữa, qua đó có mùa giải thứ 34 liên tiếp thi đấu với sự nghiệp quần đùi áo số. Được biết, Miura sẽ bước sang tuổi 52 vào ngày 26 tháng 2 tới, tuy nhiên, chưa khi nào ông muốn giải nghệ.

Chia sẻ sau khi kí hợp đồng mới với Yokohama, tiền đạo này cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với điều đó. Tôi luôn biết ơn tất cả các cổ động viên vì ủng hộ mình trong quãng thời gian đã qua. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ từ bỏ bóng đá. Tôi yêu công việc này và muốn theo đuổi nó trong quãng thời gian dài sắp tới”.

bong đa
Ở tuổi 51, Miura vẫn ra sân

Năm 2017, Miura đã phá vỡ kỉ lục của Stanley Matthews khi trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở một giải đấu chuyên nghiệp. Thời điểm đó, ông mới bước sang tuổi 51. Dù đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế từ 19 năm trước với 55 bàn thắng sau 89 lần xuất hiện song ở cấp CLB, Miura vẫn như một “con ong” cần mẫn không ngơi nghỉ.

Được biết, ông bắt đầu sự nghiệp tại CLB Santos (Brazil) trước khi trở về quê hương năm 1990. Năm 1993, tiền đạo này được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Mùa giải năm ngoái, ông có 9 lần ra sân từ băng ghế dự bị song chỉ chơi vỏn vẹn 56 phút tất cả.

bong đa
Và sẽ có thêm 1 năm thi đấu cho Yokohama

Việc kí hợp đồng với Miura như món quà tri ân của Yokohama FC với chân sút kì cựu này vì đóng góp của ông cho đội bóng.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết