Vào thay Ozil, Iwobi vẫn không biết Arsenal sẽ đá chiến thuật gì

Thứ Năm, ngày 27/12/2018 - 15:18
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi vào thay cho Ozil ở phút thứ 46, Alex Iwobi vẫn không biết Arsenal phải đá chiến thuật gì về đội hình của Arsenal. Anh đã phải hỏi đồng đội ngay ở trên sân: “Chúng ta đang chơi với đội hình nào đấy?”.

Tham khảo thêm:

Trong chuyến làm khách trên sân của Brighton ở vòng 19 Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Unai Emery đã sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Ozil đá ngay phía sau bộ đôi tiền đạo Aubameyang và Lacazette. Tuy nhiên, ý đồ của HLV Emery đã không được thực hiện khi Ozil đã chơi rất mờ nhạt.

Ozil đá mờ nhạt trong hiệp thi đấu đầu tiên

Ngay sau khi hiệp 1 kết thúc, Ozil đã được Emery thay ra, thế chỗ anh là Alex Iwobi. Trong 45 phút còn lại, Pháo thủ chơi nỗ lực nhưng không thể ghi bàn.

Đáng chú ý, lúc Iwobi chạy ra sân, anh đã hỏi Granit Xhaka trước khi bắt đầu hiệp 2: “Chúng ta đang chơi với đội hình nào đấy?”.

Đoạn hội thoại của Iwobi và Xhaka được máy quay kịp thờ ghi lại và không khó để các chuyên gia phân tích khẩu hình dịch được. Câu hỏi của Iwobi khiến rất nhiều người bất ngờ và đặt câu hỏi tại sao HLV Emery tung vào sân một cầu thủ một biết mình đá chiến thuật gì ra sân.

Thay Ozil, Iwobi ngơ ngác vì không biết Arsenal đá chiến thuật gì

Chính sự mập mờ trong chiến thuật của Arsenal khiến họ không thể tạo nên bất ngờ trong hiệp 2 trước Brighton. Kết quả Brighton 1-1 Arsenal khiến đội chủ sân Emirates để Top 4 bỏ lại với khoảng cách 2 điểm, thầy trò Unai Emery đang không duy trì sự ổn định ở thời điểm quan trọng nhất mùa giải.

> Xem thêm:

Phong Trần

Bình luận bài viết