Không tin tưởng Văn Quyết, thầy Park liệu có sai?

Thứ Năm, ngày 12/09/2019 - 07:32
5 /5 của 1 đánh giá

Văn Quyết tham gia vào 5/6 bàn thắng của CLB Hà Nội trong trận đấu với Nam Định. Chứng kiến phong độ tuyệt vời của tiền đạo sinh năm 1991, một lần nữa người ta lại tự hỏi rằng có phải thầy Park đã sai?

Tối qua (11/9), CLB Hà Nội và Dược Nam Hà Nam Định gặp lại nhau ở trận đấu bù vòng 22  2019 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Đây là trận đấu mà đội chủ nhà Hà Nội đã thi đấu cực hay với sự tỏa sáng của Văn Quyết và giành chiến thắng đậm với tỉ số 6-1. 

Đội trưởng của Hà Nội đã in dấu giày vào 5/6 bàn thắng mà Hà Nội đã ghi được vào lưới Nam Định.

Văn Quyết đã ghi 2 bàn thắng vào những phút 27 và 36 của trận đấu. Anh cũng có thêm 2 kiến tạo cho Kebe và Thành Lương ghi bàn.

Và ngay cả bàn thắng đầu tiên của Hà Nội, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền đạo sinh năm 19910 cũng chính là người đã đem về quả pen cho đội nhà.

Văn Quyết đã in dấu giày vào 5/6 bàn thắng của Hà Nội vào lưới Nam Định

Chứng kiến phong độ tuyệt vời của Văn Quyết, một lần nữa người ta lại tự hỏi rằng có phải HLV Park Hang Seo đã sai?

Sai khi thầy Park đã không điền tên đội trưởng của Hà Nội vào danh sách dự vòng loại World Cup 2022.

Sai khi thay vì chọn Văn Quyết dẻo dai, tinh tế, nhanh nhẹn, ông lại chọn Anh Đức vụng về và chậm chạp.

Sai khi đã đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tiến Linh thay vì một người giàu kinh nghiệm trận mạc và phong độ đang rất cao như Văn Quyết.

Văn Quyết
Thầy Park có sai khi không tin tưởng Văn Quyết

Càng đặt ra nhiều câu hỏi, người ta lại càng xót xa hơn cho Văn Quyết. Xót cho tài năng và những nỗ lực của anh. Xót cho một ngôi sao sinh ra không hợp thời.

Từ thế hệ Công Vinh, Minh Phượng vô địch AFF Cup 2008, cho đến thế hệ Quang Hải, Công Phượng vô địch AFF Cup 2018, Văn Quyết nằm lọt thỏm ở giữa, đúng thời kỳ đen tối của bóng đá Việt Nam, với thành tích tệ hại ở đấu trường khu vực.

Ở đó, Văn Quyết – dẫu chẳng thể bằng được Công Vinh, và có lẽ sẽ tụt lại so với Quang Hải, cũng không thể nổi bật bằng người đồng đội kỳ cựu Thành Lương – với 4 Quả bóng Vàng Việt Nam.

Nhìn vào Công Vinh, Anh Đức, không ít người sẽ tiếc cho Văn Quyết, bởi rất có thể người đội trưởng từng cùng đội tuyển Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 sẽ không có một kết cục “có hậu” trong màu áo đỏ của đội tuyển.

Nhưng nhìn vào thành công của những cầu thủ trẻ Hà Nội như Quang Hải, Văn Hậu… người ta sẽ thấy niềm tự hào ấy của Văn Quyết còn lớn hơn sự tiếc nuối rất nhiều.

Nhưng không sao Quyết à. Ở “nơi” nào đó anh không được công nhận nhưng ở Hàng Đẫy anh đã là tượng đài, là niềm tự hào của bóng đá thủ đô. Và với những cổ động viên của Hà Nội, chỉ cần thế thôi là đủ.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.