Kí ức Derby Mersyside: Gần 2 thập kỷ, Liverpool bất bại trước Everton trên sân nhà

Thứ Bảy, ngày 01/12/2018 - 12:11
5 /5 của 1 đánh giá

Cuối tuần này, Liverpool sẽ chạm trán Everton trong trận Derby căng thẳng của vùng Mersyside. Những ký ức lịch sử đang đứng về phía The Kop khi gần 2 thập kỷ trôi qua, họ vẫn bất bại trước đối thủ cùng thành phố trên sân nhà.

>> Tham khảo thêm:

Lần gần nhất mà Everton có thể đánh bại được Liverpool trên thánh địa Anfield trong khuôn khổ đã diễn ra từ ngày 27 tháng 9 năm 1999. Có nghĩa là, 19 năm trôi qua, The Toffees vẫn bất lực trong việc tái hiện kì tích ấy.

Chiến thắng vào năm 1999 của Everton cũng là một trong số các trận Derby Mersyside căng thẳng nhất mà người hâm mộ từng được chứng kiến. Khi ấy, đội khách đang xếp trên chủ nhà Liverpool trước khi hai đội có cuộc chạm trán tại ngoại hạng Anh. Nhưng The Kop với danh tiếng vẫn được đánh giá cao hơn.

Liverpool Everton
Campbell là tác giả giúp Everton chiến thắng Liverpool 19 năm trước tại Anfield

Thực tế, đoàn quân của HLV Gerard Houllier đã có trận đấu không tệ trước đối thủ nhưng bàn thua quá sớm khiến Liverpool gặp muôn vàn khó khăn. Chỉ sau 4 phút bóng lăn, Kevin Campbell đưa Everton vượt lên dẫn trước với pha dứt điểm quyết đoán sau khi thoát ra khỏi sự kèm cặp của Jamie Carragher.

Tuy nhiên, sự căng thẳng của trận đấu chỉ tới trong hiệp hai. Jeffers bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton và không lâu sau, anh có pha va chạm với thủ thành Westerveld bên phía đối thủ. Kết quả là, 2 chiếc thẻ đỏ trực tiếp được trọng tài Mike Riley rút ra chia đều cho mỗi cầu thủ. Thậm chí, tiền vệ trẻ Steven Gerrard – người mới vào sân trước đó 9 phút cũng phải nhận án phạt tương tự khi có tình huống “xấu chơi” với Campbell.

Liverpool Everton
Đó là trận đấu căng thẳng đúng nghĩa Derby

Với việc đã thực hiện hết sự thay đổi người nên trong 15 phút cuối cùng, The Kop phải chơi với thủ thành bất đắc dĩ là hậu vệ Steve Stauton. Anh đã thi đấu tốt, đặc biệt là pha cản phá Abel Xavier nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Cho tới giờ, đây vẫn là một trận Derby Mersyside đáng nhớ với các cổ động viên Everton khi đội bóng của họ giành 3 điểm ngay tại Anfield, bất chấp việc kết thúc mùa giải năm đó, The Toffees vẫn xếp dưới đối thủ khi có ít hơn 9 điểm.

Liverpool Everton
Sau gần 2 thập kỷ, các cổ động viên Everton lại mơ về chiến tích ấy

19 năm đã trôi qua và các cổ động viên CLB này sẽ lại một lần nữa hy vọng đội bóng có thể lặp lại thành tích đáng tự hào năm nào vào ngày mai.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.