Kiatisak – Đức Thắng: Những nam thần đối đầu trên băng ghế huấn luyện

Thứ Sáu, ngày 12/03/2021 - 10:18
3.5 /5 của 3 đánh giá

Trận đấu giữa HAGL và Bình Định tại trận đá bù vòng 3 V.League 2021 chứng kiến cuộc so tài giữa hai “nam thần” Kiatisak Senamuang và Nguyễn Đức Thắng. Đây cũng là hai HLV tuổi trẻ tài cao được mến mộ tại V.League 2021.

Kiatisak và Đức Thắng có thể xem là chung một xuất phát điểm. Cả hai cùng thuộc thế hệ 7x, cùng ganh đua nhau trên sân cỏ và giờ đây là đấu trí trên băng ghế huấn luyện tại V.League. Trận đấu giữa và Bình Định cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Kiatisak và Nguyễn Đức Thắng so tài cao thấp về khả năng huấn luyện đội bóng.

 Sau khi tạo nên sự nghiệp lẫy lừng trên sân cỏ, Kiatisak đạt đến đỉnh cao của nghề cầm quân với 4 năm vàng son cùng bóng đá Thái Lan (2003 – 2007). Cùng với thế hệ Chanathip Songkrasin, Kiatisak cùng Thái Lan đạt hạng 4 ASIAD, vô địch AFF Cup 2 lần liên tiếp, giành 2 HCV SEA Games…

>> Xem thêm:  

Trong khi đó, Nguyễn Đức Thắng cũng bắt đầu mát tay với nghiệp cầm quân từ Hà Nội (tiền thân của Sài Gòn FC), Thanh Hoá, Sài Gòn và nay là Bình Định. Điều quan trọng, cả hai cùng có tư duy chơi bóng đẹp mắt, cống hiến. Điều đó hứa hẹn tạo nên trận đấu sòng phẳng, chuyên môn cao giữa HAGL và Bình Định.

 

Kiatisak đang bắt đầu tạo ra những dấu ấn ở HAGL 

Quan trọng hơn, quãng thời gian vừa rồi giúp cả hai HLV có thể gắn kết và tạo nên sức mạnh tốt hơn cho HAGL lẫn Bình Định. Với Kiatisak, hơn 1 tháng vừa rồi là một khoảng thời gian vàng để HLV mới chân ướt chân ráo trở lại HAGL vào đầu năm nay có thể gắn kết các cầu thủ, hoàn thiện bộ khung đội hình, truyền triết lý bóng đá của bản thân cho các học trò cũng như quan tâm kỹ càng hơn đến những vị trí trọng yếu trong tập thể HAGL.

 Trong khi đó, dù đây là năm thứ 2 ở Bình Định nhưng hoàn cảnh của HLV Đức Thắng tại đội bóng đất võ tại mùa này so với năm ngoái. Bởi Bình Định của hiện tại là tập thể được đầu tư nhiều tiền của hơn, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi hơn và cũng được chơi ở V.League thay vì hạng Nhất.

Trong khi Đức Thắng thực sự gây ấn tượng với Bình Định 

Quá trình tu bổ đội hình cho Bình Định cũng ngốn không ít thời gian của Đức Thắng. Và rõ ràng, thời điểm chuẩn bị cho V.League trở lại vốn kéo dài hơn 1 tháng là cơ hội tuyệt vời để ông củng cố vững chắc lực lượng của mình.

Video highlight HAGL vs - V.League vòng 2

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam