ĐT Việt Nam chưa được xếp vào diện ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

Thứ Năm, ngày 11/03/2021 - 22:00
4.5 /5 của 3 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam và ba CLB Viettel, Sài Gòn FC, Hà Nội FC vẫn chưa được xếp vào diện ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 dù đã được VPF và VFF có tờ trình gửi lên Tổng cục Thể dục Thể thao.

Vừa qua Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có tờ trình gửi lên Tổng cục Thể dục Thể thao để đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho ĐT Việt Nam và ba CLB Viettel, Sài Gòn FC, Hà Nội FC. Lý do được VPF và VFF đưa ra là các cầu thủ phải thi đấu ở nước ngoài trong tháng 5 và tháng 6, có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 hơn người bình thường.

ĐT Việt Nam sẽ ra nước ngoài thi đấu vòng loại World Cup 2022

Cụ thể Đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 từ ngày 31/5 đến 15/6 ở nước ngoài. Ba CLB Viettel, Sài Gòn FC, Hà Nội FC tham dự AFC Champions League, AFC Cup từ cuối tháng 6. Việc tiêm vaccine Covid-19 giúp các cầu thủ yên tâm hơn vào sức đề kháng, sức khoẻ để hướng tới các đấu trường.

Tuy nhiên Tổng cục Thể dục Thể thao đánh giá việc ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho các cầu thủ là chưa thực sự cần thiết. Bộ đánh giá dựa trên tính cấp thiết, mức độ quan trọng của giải đấu và lịch thi đấu.

Trong tờ trình đầu tiên gửi lên Thủ tướng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ưu tiên các VĐV, HLV, chuyên gia, cán bộ thuộc 14 môn dự vòng loại Olympic Tokyo. Danh sách gồm các môn Bắn súng, Judo, Vật, Thể dục dụng cụ, Điền kinh, Taekwondo, Bắn cung, Karate, Boxing, Đấu kiếm, Cầu lông, Cử tạ, Đua thuyền Rowing và Đua thuyền Canoeing.

ĐT Việt Nam chưa được xếp vào diện ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

Đội tuyển các môn thể thao nói trên sẽ tham dự vòng loại Olympic trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. Bộ căn cứ vào trên tính cấp thiết, mức độ quan trọng của giải đấu và lịch thi đấu để đưa ra mức độ ưu tiên này.

Đại diện Tổng cục TDTT cũng khẳng định việc tiêm vaccine Covid-19 cho các VĐV đều đã nằm trong kế hoạch nên các cầu thủ cũng không nên quá lo lắng. Tổng cục cũng tin rằng các VĐV Việt Nam thi đấu ở nước ngoài đều sẽ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam