Lampard và 4 nhiệm vụ đang chờ

Chủ Nhật, ngày 07/07/2019 - 12:30
5 /5 của 1 đánh giá

Từ những chuyện trong phòng thay đồ cho tới chuyên môn trên sân cỏ là những công việc đầu tiên cần Lampard cần giải quyết. Đó là những nhiệm vụ cần Lampard giải quyết kịp thời nếu muốn đưa Chelsea trở lại thời kỳ hoàng kim.

Tham khảo thêm:

Lampard khi còn là cầu thủ được đánh giá cao về khả năng thích nghi và tính cống hiến cho đội bóng. Với cương vị mới, anh cùng đội ngũ trợ lý của mình cũng đang được kì vọng với những phẩm chất tương tự.

Từ những chuyện trong phòng thay đồ cho tới chuyên môn trên sân cỏ là những công việc đầu tiên cần Lampard cần giải quyết. Đó là những nhiệm vụ cần Lampard giải quyết kịp thời nếu muốn đưa Chelsea trở lại thời kỳ hoàng kim.

Hãy cùng điểm qua 4 nhiệm vụ hàng đầu mà Lampard phải làm ngay lập tức nếu muốn Chelsea trở lại thời kỳ hoàng kim.

  1. “Sắp xếp” lại phòng thay đồ

Mùa giải 2011/2012, Chelsea giành chức vô địch Champions League đầu tiên và cũng là duy nhất kể từ đó đến nay. Một trong những thành công lớn nhất của Chelsea dưới thời HLV Roberto Di Matteo là bình ổn được phòng thay đồ. Ở mùa giải đó, Chelsea được nhận định là không có nhiều dấu ấn chiến thuật bởi ông được đánh giá là một huấn luyện viên tầm trung hay không muốn nói là trung bình.

Ở Chelsea, nếu huấn luyện viên lấy được lòng cầu thủ sẽ có tất cả, và ngược lại.HLV Roberto Di Matteo đã làm được những điều mà những vị huấn luyện viên trước không thể làm được.

Còn nhớ Carlo Ancelotti, Antonio Conte đều thành công mùa đầu tiên nhờ sự tuân thủ và phục tùng tuyệt đối của các “quyền lực” trong phòng thay đồ. Nhưng ở chiều ngược lại Chelsea dưới thời Jose Mourinho hay Andre Villas-Boas, những mâu thuẫn trong phòng thay đồ đã xảy ra. Và kết quả cuối cùng là HLV giỏi cỡ nào cũng sẽ “bật bãi”

Với Lampard có lẽ nhiệm vụ này là dễ dàng với anh nhất. Với tư cách cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử CLB, Lampard sẽ không khó lấy lòng cầu thủ Chelsea.

So với những người tiền nhiệm Maurizio Sarri hay thậm chí là Conte, Mourinho, rõ ràng uy tín và năng lực của Lampard sẽ giúp anh có tầm ảnh hưởng hơn rất nhiều so với những người tiền nhiệm.

  1. Giữ chân Callum Hudson-Odoi

Callum Hudson-Odoi – Cầu thủ không được HLV Maurizio Sarri trọng dụng ở mùa giải 2018/19 nhưng mỗi khi được trao cơ hội ra sân anh đều chứng minh được bản thân và trở thành một món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng.

Cá nhân Hudson-Odoi cũng sẵn sàng ký hợp đồng mới, nếu Lampard có thể đảm bảo cho anh một suất đá chính tại Chelsea vào mùa giải kế tiếp.

Với sự ra đi của Hazard, chất lượng đội hình của Chelsea sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Với việc bị cấm chuyển nhượng, Chelsea sẽ không thể đưa về những bản hợp đồng mới ở Hè 2019. Hudson-Odoi thay thế vị trí do Hazard để lại, đó là phương án tối ưu nhất cho Lampard.

  1. Trả lại vị trí sở trường cho Kante

Dưới thời HLV Sarri, không phải Kante mà Jorginho mới là người chơi thấp nhất trên hàng tiền vệ Chelsea. Nhà vô địch World Cup buộc phải thi đấu ở vị trí mới, phải dạt cánh để tham gia tấn công nhiều hơn.

Kante vẫn có thể hiện tốt trong vai trò mới, nhưng ảnh hưởng của cầu thủ người Pháp sẽ còn lớn hơn nữa nếu anh được quay trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường.

Kante là cầu thủ có khả năng nhưng không phải vô hạn. Sau quãng thời gian vừa qua, các thông số chỉ ra Kante đang phòng ngự kém đi nhưng khả năng tấn công cũng chẳng tăng lên. Kante đang trở nên mơ hồ với vị trí ở trên sân: không phải một tiền vệ phòng ngự nhưng cũng chẳng phải là một người thiên về tấn công.

Kante không mạnh trong sáng tạo, đặt anh đứng gần khung thành đối phương chẳng để làm gì? Lampard chắc hẳn đã nhìn thấy rõ được điều này.

  1. Dung hòa mối quan hệ với ban lãnh đạo

Điểm chung của Mourinho, Sarri hay Conte trong những tháng cuối ở Chelsea là gì? Mâu thuẫn với ban lãnh đạo. Ở Chelsea, không làm hài lòng cấp trên khiến các HLV luôn rơi vào thế yếu, điều này cũng kéo theo sự xuống dốc trầm trọng của đội bóng.

Ở Chelsea, HLV chỉ có thể đề đạt mua cầu thủ, còn có được hay không là do BLĐ quyết định, điều này hoàn toàn khác biệt so với các mô hình của Liverpool hay Man City. Sự khéo léo và quảng giao của Lampard sẽ ảnh hưởng phần lớn đến thành công của huyền thoại này ở Chelsea, chứ không phải yếu tố chuyên môn.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.