Những chiến binh Inca

Thứ Năm, ngày 04/07/2019 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Khi giải đấu tại Brazil bắt đầu, nếu có người nói Peru sẽ vào chơi trận chung kết thì hẳn sẽ không có ai tin. Thế mà giờ đây họ đã làm được thật, và những chiến binh Inca sẽ trở thành bức vách cuối cùng chắn giữa đội chủ nhà với chiếc cúp vàng Nam Mỹ.

Tham khảo thêm: 

Peru không được xếp trong nhóm những ứng viên vô địch của giải đấu này dù họ cũng mới trở về từ World Cup 2018. Giải đấu tại nước Nga là lần đầu tiên sau 4 thập kỷ, những chiến binh Inca xuất hiện tại đấu trường này. Dù có trong đội bình Paolo Guerrero, cựu tiền đạo một thời của Bayern Munich nhưng chất lượng chung của đội tuyển Peru khiến cho họ không hề được đánh giá cao. Và sự thực thì đội bóng này cũng đã bị loại sớm ngay từ vòng bảng World Cup vừa qua. 

Những giải đấu lớn như World Cup thực sự vẫn quá tầm đối với Peru

Trận thua 0-5 trước chủ nhà Brazil ở loạt trận cuối cùng vòng bảng khiến cho người ta thực sự nghi ngờ khả năng tiến xa của đội quân dưới sự dẫn dắt của HLV Ricardo Gareca. Trận hòa quả cảm và may mắn trước Uruguay ở tứ kết đưa Peru đi tiếp. Nhưng niềm tin dành cho đội bóng chỉ mới có được một chiến thắng duy nhất trước Bolivia cho đến trước tranh đấu bán kết này là không nhiều. Tất cả đều nghĩ Chile sẽ là đối thủ của Brazil ở trận chung kết.

Brazil từng khiến Peru phải nhận thất bại ê chề

Nhưng bóng đá hay ở chỗ nó luôn tiềm ẩn những yếu tố bất ngờ. Một Sanchez đang cực kỳ xuất sắc bỗng trở nên rườm rà quá mức. Một Chile đang cực kỳ thanh thoát lại biến thành đội bóng nặng nề và chậm chạp trước mộ đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Bất ngờ lớn nhất là chính Peru mới trở thành đội bóng chủ động hơn trong trận đấu này. Tăng tốc đánh phủ đầu đối thủ ngay từ những phút đầu, đội quân của HLV Gareca đã khiến cho đối thủ choáng váng. Không được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng với tinh thần của những chiến binh, Peru đã chơi một trận đấu hay nhất của họ từ đầu giải. 

Peru đã lột xác hoàn toàn trong trận đấu giữa Chile

Tinh thần chiến đấu là điểm mạnh rõ nhất trong cách chơi của Peru trong trận đấu này. Lối đá đeo bám nhiệt tình của các cầu thủ Peru trên khắp mặt sân đã làm cho các nhà đương kim vô địch gặp khó khăn trong triển khai lối chơi của mình. Nhìn Carrillo lên công về thủ nhiệt thành đến mức chấn thương phải rời sân sớm mới thấy được tinh thần chiến đấu đó mạnh mẽ đến thế nào.

Chính lối đá mạnh mẽ đó đã làm cho đối thủ của họ bị bất ngờ dẫn đến những sai lầm liên tục xảy ra. Tận dụng tối đa những sai lầm của đối thủ để ghi hai bàn thắng ngay từ trong hiệp một rồi dựng lên một bức vách chắn trước khung thành của thủ thành Gallese trong cả hiệp hai.

Những cầu thủ của ĐT Peru khiến ĐKVĐ Chile phải trầm trồ thán phục

Không mạnh hơn đối thủ, nhưng với sự chuẩn bị tốt hơn Peru của HLV Gareca đã dạy cho Chile một bài học về sự chủ quan trong bóng đá. Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Chile cũng đã hoàn toàn lép vế so với đối thủ khi cú sút penalty của Vargas cũng đã bị Gallese chặn lại ở phút thi đấu cuối cùng. 

Chiến thắng thuyết phục nhà đương kim vô địch trong trận bán kết, Peru đã làm nên bất ngờ lớn nhất của giải đấu năm nay. Giờ sẽ là Brazil trong trận chung kết lịch sử tại Maracana. Chắc chắn sẽ không phải là trận đấu như đã từng diễn ra ở vòng bảng nữa khi mà vị thế của cả hai đội đều đã thay đổi.

Chưa bao giờ bóng đá Peru lại sống trong hạnh phúc tột độ như hiện tại

Dù đội chủ nhà ở vị thế cao hơn rất nhiều nhưng các cầu thủ Peru không có gì để mất. Đừng quên, World Cup 1950 cũng trên chính sân vận động này, Brazil đã bị một Uruguay quả cảm đánh bại trong trận đấu cuối cùng. Selecao, đừng chủ quan trước những chiến binh Inca.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.