Liverpool chính thức “trói chân” thành công ngôi sao trẻ tuổi

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 02:29
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đang sở hữu lực lượng cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Đội chủ sân Anfield vừa ra hạn hợp đồng với một ngôi sao trẻ được coi là tương lai của đội bóng.

Liverpool đang chơi thăng hoa mùa này với lực lượng mạnh đồng đều ở tất cả các vị trí. Điều ban lãnh đạo đội bóng thành phố cảng cần làm hiện nay là giữ chân các trụ cột và những ngôi sao trẻ hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ trong tương lai.

Một trong số đó là Harvey Elliott, cầu thủ mới chỉ hơn 16 tuổi. Tiền vệ chạy cánh sinh năm 2003 chỉ gia nhập Liverpool vào mùa hè năm ngoái sau khi hết hạn hợp đồng với Fulham, nhưng đã thể hiện được tài năng xuất chúng trong hơn 7 tháng qua.

Elliott là ngôi sao trẻ đầy triển vọng của Liverpool

Cầu thủ người Anh có trận ra mắt đội một hoàn hảo bằng chiến thắng 2-0 trước MK Dons tại cúp Liên đoàn, và có lần đầu tiên hít thở bầu không khí Ngoại hạng Anh trong chiến thắng 2-0 trước Sheffield United hồi tháng 1.

Elliott nhanh chóng gây ấn tượng với Jurgen Klopp khi tham gia tập luyện cùng đội một Liverpool, và phần thưởng cho cầu thủ trẻ này là bản hợp đồng mới có thời hạn ba năm với đội chủ sân Anfield.

Tuy nhiên, Elliott không thể ký các điều khoản trong hợp đồng cầu thủ chuyên nghiệp của mình trước sinh nhật lần thứ 17 vào ngày 4 tháng 4. Do đó, anh sẽ đặt bút ký vào cuối mùa để chính thức kéo dài thời gian gắn bó với The Kop đến năm 2023.

Ngoài 7 lần ra sân cho đội một, trong đó có 6 lần ra sân từ đầu, Elliott cũng đã có 22 lần ra sân cho đội trẻ, ghi 5 bàn và kiến ​​tạo 12 bàn. Chỉ Jake Cain (19), Layton Stewart (23) và Curtis Jones (27) là những người đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn Elliott cho đội trẻ trong mùa giải này.

Elliott sẽ gắn bó với Liverpool đến năm 2023

Tháng 9 năm 2019, khi Elliott mới tới sân Anfield, Pepijn Lijnders – trợ lí của Jurgen Klopp từng nói: “Một số cầu thủ trẻ chơi bóng như thể họ đã 28, 29 tuổi. Cậu ấy là một người như vậy.”

“Không dễ bước vào các buổi tập của chúng tôi, bởi vì nếu bạn muốn chơi bóng đá cường độ cao, bạn phải tập luyện bóng đá cường độ cao. Không dễ dàng gì trong việc hòa nhập, nhưng cậu ấy đã làm được điều này từ giây đầu tiên.”

“Cậu ấy là một cậu bé tài năng. Tôi không muốn tạo thêm áp lực cho cậu ấy, nhưng chúng tôi thực sự rất vui khi Elliott đã chọn đồng hành cùng chúng tôi.”

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.