Sau dọa bỏ giải, LĐBĐ Thái Lan gợi ý hoãn luôn AFF Cup 2020

Thứ Tư, ngày 29/04/2020 - 11:23
2.7 /5 của 3 đánh giá

Sau khi lên tiếng bỏ ngỏ khả năng tham dự AFF Cup 2020, Liên đoàn bóng đá Thái Lan tiếp tục ngỏ ý đề xuất hoãn giải đấu hàng đầu khu vực nếu như các đội đều không thể tập trung được lực lượng tốt nhất.

Dịch Covid-19 không chỉ gây thiệt hại lớn về người mà còn làm xáo trộn mọi hoạt dộng của đời sống xã hội, bóng đá cũng không ngoại lệ khi hầu hết các giải đấu lớn nhỏ trên thế giới đều phải tạm hoãn.

Theo đó, Thai League đã quyết định hoãn tới tháng 9 và dự kiến kết thúc vào tháng 5/2021. Với khung thời gian trên, giải đấu số 1 xứ chùa vàng sẽ diễn ra song song với AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022.

Trước khả năng các đội bóng phải đối mặt với dày đặc, Chủ tịch LĐBD Thái Lan gợi ý nên hoãn AFF Cup 2020

Mới đây, trong một cuộc chia sẻ với truyền thông, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang cho biết: “Mọi thứ trong tình trạng hiện nay, cũng như tất cả các giải đấu quốc tế, đều tuỳ thuộc vào quyết định của FIFA và AFC”. 

“Dựa vào lịch thi đấu của FIFA và AFC, chúng ta mới có kế hoạch chính xác cho riêng mình”, người đứng đầu FAT nói thêm.

Kế hoạch mà ông Somyot đang nói đến chính là kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020. Trước đó, liên đoàn nước này lên tiếng để ngỏ khả năng chỉ mang đội hình U23 vực thậm chí có thể rút khỏi giải đấu này.

Thái Lan muốn tập trung cho vòng loại World Cup 2022 

Theo FAT, Thái Lan sẽ khó tập trung được lực lượng tốt nhất do AFF Cup không thuộc hệ thống các giải đấu của FIFA. Vì vậy, các cầu thủ đang thi đấu ngoài nước của họ nhiều khả năng sẽ không được câu lạc bộ chủ quản “trả” về ĐTQG. Tuy nhiên, có thể thấy ưu tiên hàng đầu của Voi Chiến là giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 và họ muốn tập trung toàn bộ lực lượng mạnh nhất cho sân chơi này.

Ông Somyot cũng tính đến khả năng đề xuất hoãn AFF Cup năm nay nếu như việc tổ chức gây ra nhiều bất lợi đối với các đội bóng thành viên: “Ví dụ AFF Cup, chưa có quyết định cuối cùng về giải đấu này, giải đấu có diễn ra vào tháng 11 hay không? Hoặc là sẽ có quyết định hoãn giải, được công bố vào cuối tháng?”.  

Nguyễn Trang

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam